3 ส.ค. 2021 เวลา 10:36 • ท่องเที่ยว
สมศรีมีอะไร ?
สมศรี มีกาแฟ
ขอเกริ่นซักนิด เราเป็นคนชอบกาแฟมากๆ(น่าจะเรียกว่าติดมากกว่า) เวลาเราเที่ยวหรือออกเดินทางจะมีหนึ่งสิ่งที่เราต้องทำเสมอนั่นก็คือ นั่งจิบกาแฟนั่นเอง เรียกได้ว่ากาแฟกับเราเป็นเหมือนเพื่อนสนิทกันเลย ที่ไหนมีกาแฟที่นั่นย่อมมีเรา เอ้ย! (ย่อมมีเรื่องราวสิ) เรื่องราวที่จะเล่าต่อจากนี้เกี่ยวกับร้านกาแฟ ส่วนใครไม่ดื่มกาแฟก็อย่ารีบหนีไปไหน อยู่ด้วยกันก่อน
ถ้าพูดถึงร้านกาแฟ จังหวัดเชียงใหม่เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีร้านกาแฟเยอะมาก เรียกว่าเป็นเมืองแห่งกาแฟเลยก็ได้ มีร้านกาแฟงอกเงยขึ้นทุกวัน ไปมุมไหนก็มีแต่ร้านกาแฟ จนมีทีมงานเพจเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “เชียงใหม่ ฉันจะดูแลเธอ” ได้สำรวจข้อมูลพบว่า เชียงใหม่มีร้านกาแฟมากถึงประมาณ 2,700 ร้าน สมมุติเล่นๆถ้าเที่ยววันละร้านก็จะใช้เวลาประมาณ 7 ปีถึงจะครบ ยังไม่นับที่จะงอกขึ้นใหม่ในอนาคตอีก (เที่ยวได้ยันลูกโตเลย)
ร้านตกแต่งสวยมาก (ภาพจากผู้เขียน)
แล้วช่วงที่ผ่านมา เราได้มีโอกาสไปเที่ยว“หมู่บ้านปางไฮ” ซึ่งเราได้เขียนเป็นบทความไว้ก่อนหน้านี้ ในหมู่บ้านจะมีร้านกาแฟอยู่ร้านนึง ชื่อว่า “สมศรีมีกาแฟ” ซึ่งเรารู้สึกว่าร้านมีเสน่ห์มาก ตั้งแต่การตั้งชื่อจนถึงบรรยากาศร้าน เราเลยอยากเขียนบทความแยกไว้
ร้านกาแฟนี้ เป็นร้านกาแฟสุดน่ารักติดลำธาร ตัวร้านทำจากไม้ ถ่ายรูปออกมาดูสวยมาก สำหรับกาแฟของที่นี่ก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน รสขมปนเปรี้ยว มีความหอมเบอร์รี่ของเมล็ดกาแฟ จิบกาแฟดีๆฟังเสียงน้ำกระทบโขดหิน ทำให้น่าหลงไหลเข้าไปอีก
จิบกาแฟกลางป่า (ภาพจากผู้เขียน)
ในเมื่อสมศรีมีกาแฟแล้วก็ต้องมีขนมด้วย แล้วเราดันเป็นพวกสายกินซะด้วย เลยสั่งขนมวาฟเฟิลฝอยทองมาทานคู่กับกาแฟ เรานั่งอยู่ที่ร้านนานมากๆ บรรยากาศของที่นี่กล่อมจิตใจเรา รู้สึกราวกับว่าความเหนื่อยจากหลายสิ่งหลายอย่างหายไปหมด สบายใจอย่างบอกไม่ถูก
หวานเป็นขนม ขมเป็นกาแฟ (ภาพจากผู้เขียน)
มุมที่เรานั่งจะเป็นมุมหน้าบาร์กาแฟมองเห็นลำธารไหลผ่าน ที่นี่จะไม่มีสัญญานโทรศัพท์ แต่ไม่ต้องห่วงสำหรับสายโซเชียลที่อยากอัปรูปสวยๆ ทางร้านจะมี wifi ไว้ให้บริการอยู่ ส่วนตัวเราที่หนีความวุ่นวายมายิ่งทำให้เราให้คลั่งไคล้ที่นี่เข้าไปอีก ไม่ต้องกังวลว่าใครจะโทรตาม หนีทั้งชีวิตจริง หนีทั้งโลกออนไลน์ ถือว่าโซเชียลดีทอกซ์ไปในตัว
ความสุข = กาแฟ (ภาพจากผู้เขียน)
เราสามารถเดินลงไปตรงลำธารได้ ทางร้านจะมีมุมริมน้ำให้บริการสำหรับคนอยากเอาเท้าจุ่มน้ำ แต่วันที่ไปโต๊ะติดน้ำไม่ว่าง เราเลยเลือกจะเดินไปตรงสะพานยืนมองเด็กๆเล่นน้ำจากอีกมุมแทน
ขอพื้นที่เล็กๆ (ภาพจากผู้เขียน)
นอกจากร้านสมศรีจะมีกาแฟแล้ว ยังมีร้านข้างๆกันที่ชื่อว่า“สมศรีมีส้มตำ” เสียดายที่เราอิ่มมากเลยไม่ได้แวะ ไม่รู้จะรีวิวยังไงจริงๆ เอาเป็นว่าสมศรีมีหลายอย่างละกัน ชอบไอเดียการตั้งชื่อแบบนี้มาก
ใครที่มีโอกาสมาเที่ยวหมู่บ้านปางไฮ ก็อย่าลืมแวะร้านสมศรีมีกาแฟด้วยนะ รับรองไม่ผิดหวัง เผลอๆอาจนั่งยาวไม่อยากลุกไปไหนเลยก็ได้
(ภาพจากผู้เขียน)
ก่อนจบบทความนี้ เราขอพูดความรู้สึกอีกซักนิด เราเป็นคนชอบเดินทาง ชอบเที่ยว พอมีโควิดเข้ามา สิ่งต่างๆที่เคยได้ทำมันก็ถูกจำกัดไปด้วยเงื่อนไขมากมาย เราอยากให้ทุกสิ่งดีขึ้น ไม่ใช่แค่ตัวเราจะได้ออกมาเที่ยวหรอกนะ แต่เพื่อพวกเราทุกคนจะได้ออกมาใช้ชีวิตที่ควรจะเป็น เราสงสารผู้ป่วยที่ติดเชื้อ สงสารคนที่ต้องสูญเสียคนที่รัก สงสารหมอ พยาบาล ที่ต้องแบกภาระนี้ สงสารคนไม่มีงานทำ สงสารอนาคตของเด็กๆยุคนี้
เราหวังว่ามันจะดีขึ้น หวังว่าเราจะไม่ถูกพรากช่วงเวลาที่ดีที่สุดของชีวิตรวมถึงความฝันไปมากกว่านี้ ขอจบบทความด้วยการเป็นกำลังใจให้ทุกคนรวมถึงตัวเองให้ผ่านมันไปได้ แล้วไว้เราออกมาใช้ชีวิตกันนะ บะบาย
1
(ภาพจากผู้เขียน)
ข้อมูลร้าน
Facebook: สมศรี มีกาแฟ Somsee mee kafe
แผนที่ Google Maps: https://goo.gl/maps/pethm2SoLa9feDr6A
📍สมศรีมีกาแฟ 📍บ้านปางไฮ 📍เชียงใหม่
#ตีตัวออกห่าง
โฆษณา