8 ส.ค. 2021 เวลา 02:50 • สุขภาพ
ความวุ่นวายกับโควิด-19....
เมื่อเพื่อนรุ่นน้องเป็นกลุ่มเสี่ยงโดนกักตัวเอง 14 วัน อยู่คนเดียวที่บ้าน ไม่ไปใกล้ชิดครอบครัว คอยระวังตัวตลอดเวลาเป็นกลุ่มเสี่ยงใกล้ชิดผู้ติดเชื้อโควิด-19 น้องเขายังไม่ฉีดวัคซีน จึงต้องสังเกตอาการตัวเอง มีอาการเป็นหวัดเนื่องจากไป โดนละอองฝนมาด้วย เจ็บคอ
1
น้องอยู่บ้านคนเดียวบ้านติดกันเป็นบ้านพี่สาวบ้านแม่ก็อยู่ใกล้กัน พี่สาวคอยซื้อของกินส่งให้ ทั้งของใช้ต่าง ๆ
4
ความตึงเครียดจึงเกิดขึ้นต้องอยู่คนเดียวพบปะใครก็ไม่ได้ นั่ง ๆ นอน ๆ คอยตรวจค่าออกซิเจนด้วยเครื่องตรวจปลายนิ้ว วัดไข้ตัวเอง สังเกตอาการตัวเอง ใช้โทรศัพท์อ่านข่าว คุยกับเพื่อน ดูหนัง อ่านข้อมูลเกี่ยวอาการเป็นโควิด-19 เพื่อหาข้อมูลและแล้วก็เริ่มมีอาการไม่รับรู้รสอาหารไม่ได้กลิ่น ก็หาชุดตรวจโควิด-19 มาตรวจ ปรากฎผลตัวออกมาเป็น สองขีด เจอว่าติดโควิด-19
 
เพื่อผลที่ชัดเจนและเพื่อความรวดเร็วน้องเขาให้พี่สาวพาไปตรวจแล็บเอกชน ค่าตรวจราคา 2450 บาท ผลออกมาว่าติด
โควิด-19 กลับมาต้องแจ้ง ผู้ใหญ่บ้าน อนามัยตำบล
1
ติดเชื้อโควิด -19 จำเป็นต้องไปตรวจที่โรงพยาบาลอีกรอบ เพื่อให้ได้ใบตรวจอย่างเป็นทางการ ใช้แจ้งบริษัทแล้วกักตัวต่ออีก14วัน
น้องบอกทุกคนที่ไปตรวจโควิด-19 ที่โรงพยาบาล เป็นหมดทุกคน แต่ไปตรวจเพราะต้องการผลตรวจอย่างเป็นทางการ บางคนซื้อชุดตรวจโควิด-19 มาตรวจเอง ผลออกมาว่าติดโควิด-19 บางคนไปตรวจกับแล็บเอกชลมาว่าติดโควิด-19
1
กลับมารอผลตรวจโควิด -19 ที่บ้านโรงพยาบาลจะโทรแจ้งน้องก็รอ ๆ ก็ไม่โทรมาสักที่ น้องเลยเข้าไปดูผลตรวจทางออนไลน์ของโรงพยาบาล ผลว่าติดโควิด-19 โรงพยาบาลโทรมาถามอาการและสามารถกักตัวที่บ้านได้มัยน้องตอบว่าได้ เจ้าหน้าก็บอกว่าจะส่งชุดรักษามาให้ที่บ้านพร้อมใบรับรองแพทย์ให้รอรับ ดีนะที่น้องกินวิตามินกินอาหารสมุนไพรบำรุงร่างกายกันไว้เลย มีอาการไม่มาก สังเกตอาการดูแลตัวเองต่ออีก 14 วัน
2
เครื่องตรวจออกซิเจนปลายนิ้ว
แนวทางการรักษาแบบทางเลือกส่วนตัวจาก youtube ขอบคุณมากค่ะ
พบกับบทความต่อไปคะ
ง้อ สุณี ตัวแทนFWD ประกันชีวิตและ
วินาศภัย โทร. 0653245442
โฆษณา