2 ส.ค. 2021 เวลา 17:42 • สุขภาพ
เนื่องจากเราไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เรื่องรายได้ยังได้รับปกติ เพียงแต่ต้อง WFH 100% ทำให้เราเฉาลงบ้าง
เราเริ่มจากเซ็ทตารางเวลาชีวิตก่อน เพื่อไม่ให้ตัวเองเสียพลังงานในการคิดวันต่อวันว่าต่อไปต้องทำอะไร เมื่อเราขีดเส้นว่าเลิกงานเราจะปิดคอมและจะทำอะไรต่อไปตามลำดับ เราก็จะไม่ใช้เวลางานไปทำอย่างอื่นเลยค่ะ เวลางานเราจะ productive มาก การทำตามที่ตัวเองกำหนดไว้ได้สำเร็จ เราจะรู้สึก achieve ค่ะ การบรรลุและสร้างความภูมิใจเล็กๆ ให้ตัวเองทุกวันมันช่วยให้เรารู้สึกดีสะสมกับตัวเองได้จริงๆค่ะ
เรื่อง social จะรับข่าวพอประมาณในช่วงวันทำงานค่ะ ส่วน ส-อ ก็จะเต็มที่ในการติดตามข่าวสาร และช่วยเรื่องการบริจาคเท่าที่ทำได้ค่ะ (ส่วนตัวอยากลงพื้นที่ช่วยคน ช่วยออกแรงแต่เราเสี่ยงไม่ได้เลยเพราะพักกับผู้สูงอายุ)
เมื่อถึงวันหยุดจะทำงานอดิเรกที่เราทำแล้วมีความสุขจริงๆอย่างของเราคือการวาดรูป ทำอาหารทานสูตรใหม่ๆ เล่นกับสัตว์เลี้ยง
อีกเรื่องที่เยียวยาได้ดีคือหาเรื่องที่น่าสนใจสำหรับตัวเองและเรียนรู้กับสิ่งนั้นอย่างเต็มที่ ให้รู้ลึกรู้จริงไปเลยบางเรื่องเราสามารถเอาไปต่อยอดสร้างรายได้ให้กับเราได้อีกด้วยค่ะ
โฆษณา