2 ส.ค. 2021 เวลา 20:44 • บันเทิง
จุดเปลี่ยนสำคัญของเด็กมหาลัยคนนึง
หลังจากงานสัมมนาจบไปเเล้ว พวกผม ไอ้วี่ ไอ้นะ ไอ้ปิติ ก็ได้ขอช่องทางติดต่อไว้กับพี่วิทยากร เเละผมได้ขอช่องทางกับพี่น้ำเเข็ง
ขอเล่าสั้นๆ เกี่ยวกับวิทยากร
พี่วิทยากรเป็นรุ่นพี่ภาคผม เป็นลูกศิษย์ของ
อาจารย์เเอน เหมือนกัน พูดง่ายคือ รุ่นพี่ รุ่นน้องกันเลย
พี่เค้าเปิดบริษัทด้าน security tech
โดยอาจารย์เเอนได้เชิญมาบรรยายในครั้งนี้
หลังจบงานก็ ไอ้วี้ได้สร้างกลุ่มไลน์ เชิญพี่เเป้งเข้ามา ก็ประเด็นเเรกที่คุยกัน ก็มีทั้ง เรื่องของชานม เเละ สายเทคโนโลยี เค้าให้งานเราไปว่า เราอยากทำอะไร เเบบไหน iot อะไร ให้ไปหาข้อมูลอ้างอิงมา
จากนั้นก็มานั่งวางเเผนกันว่าจะเอายังไงต่อไป โดยในฝั่งของเทคโนโลยี โปรเจคของพี่เเป้ง ให้เราสั่ง
อุปกรณ์อิเล็ก เช่น ตัวต้านทาน สายจั้มป์ NodeMCU เซ็นเซอร์วัดความชื้น. มาทำการทดลองง่ายๆก่อน
ในฝั่งของชาเนี้ย เราก็มานั้วจับเข่าคุยกันในห้องผม มีไอ้ลี้ ไอ้วี้ ไอ้โม ไอ้ปิติ ว่าเราจะสั่งไรบ้าง packaging ยังไง test ยังไง กลุ่มลูกค้าคือใคร
ย้อนอดีตนิดนีง นี้คือทั้งหมดที่ผมสั่งมา ประมาณ 1000กว่าๆ
ก็อย่างที่บอกไปตอนที่เเล้ว กินจนจะเป็นเบาหวานหละ 555 ก็ยกเลิกพับเก็บไปก่อน เรามาโฟกัสกันกับเทคโนโลยีกันก่อนเลยยยย อนาคตอันสดใสรอเราอยู่55555555555
ส่วนตัวผมก็ไม่ได้ถนัดเรื่องเทคโนโลยีเป็นพื้นฐานอยู่เเล้ว เเต่ก็สนุกดี ที่ได้ทำอะไรใหม่ๆ
ตอนนั้นพี่เค้าบอกว่า ไม่ต้องกลัวเดี๋ยวพี่พาไปหาเงิน พาไปหาลูกค้า 5555555555 เนี้ยพวกเราได้เปรียบก่อนเพื่อนนะ มีคนไกด์ให้ด้วย พาไปหาตังด้วย 5555 ผมมั่นใจว่าประโยควนๆอยู่ประมาณนี้ 55555555
ตอนนั้นเเต่ละคนก็ไฟเเรง อยากได้ตัง อยากรวยกันอยู่เเล้ว อยากเดินเข้าไปหาเพื่อนที่ตั้งใจเรียนเเล้วบอกว่า ว่าไงเพื่อน เต็มที่เลยนะอ่านหนังสือ 5555555 ล้อเล่นนะครับ ก็จริงๆก็อยากมีตังกันอยู่เเล้ว 5555
ลักษณะการทำงานกับพี่เเป้งคือ การคุยงาน อัปเดต หาข้อมูล ว่าเออเป็นไง ชอบเเบบไหน ข้อมูลเป็นไง ทุกวันอังคาร
บางที ผมก็มีความรู้สึกบางอย่างที่อธิบายได้ยากมาก เเบบรู้สึก กดดัน ไม่สบายใจ ที่จะถึงวันอังคาร เเต่เเปลกพอหลังจากนั้น รู้สึกสบายขึ้นเยอะ 5555555555555555 เเละผมก็ค่อนข้างมั่นใจว่า ไม่ได่มีเเค่ผมคนเดียวในทีมเป็น
เเละนี้ก็เป็นจุดเริ่มต้น ของการเป็น Web Dev ของพวกผมนะครับ รอติดตามกันได้เลยตอนหน้าได้เลยครับ ยังมีเรื่องราวสนุกๆให้ได้ชมกันอีกครับ
โฆษณา