3 ส.ค. 2021 เวลา 02:44 • ความคิดเห็น
เป็นหลักง่ายๆในการดำรงชีวิตครับ​ ซึ่งปกติคนทั่วไปทำได้​ไม่ยาก​ ผมก็ถือนะแต่ศีล8ค่อนข้างยากหน่อย​ อันนี้ทำได้เฉพาะวันที่เราตั้งใจจริงๆ
ผลลัพธ์​ที่ได้จากการถือศีล5​ : เป็นความสุขทางใจแบบนึงครับ​ มันอาจไม่ได้กับคนอื่นแต่ได้กับใจเราเอง​ การที่เราไม่ทำร้ายคนอื่น/การที่ไม่ขโมยของ/ไม่แย่งลูกเมียใคร/ไม่โกหก/ไม่ดื่มเหล้า
มีคำถามมากมายบอกว่า​ ตบยุงบาปมั้ย/กินสัตว์บาปมั้ย/xxxแฟนบาปมั้ย/หยอกเพื่อนบาปมั้ย/สูบบุหรี่บาปมั้ย​
คำถามแนวๆนี้​ ขึ้นกับกาละและเทศะครับ​ ผมตบยุงได้​ ฆ่าแมลงสาบ​ได้ถ้ามันมารบกวนผม​ บาปแน่นอนแต่ถ้ามันมารังควาน​ชีวิตประจําวัน​ ทำให้ชีวิตมันยากขึ้นก็บางทีผ่อนปรน​กับความคิดเสียบ้าง​ ไม่ตึงไปหย่อนไป​ มันจะทำให้เราอยู่ลำบากเสียเองครับ
แต่ถ้าให้ไปต่อยคน/ฆ่าคน​ แบบนี้ผมก็ไม่ทำเช่นกันครับ
โฆษณา