3 ส.ค. 2021 เวลา 04:47 • กีฬา
อีกหนึ่งเหรียญประวัติศาสตร์จาก “น้องแต้ว - สุดาพร” นักชกสาวเจ้าของเหรียญโอลิมปิก ฮีโร่สำหรับคนไทยอีกคน ลุ้นเธอไปไกลจนถึงเหรียญทองกันต่อ
3
ภาพจาก กองประชาสัมพันธ์ กกท.
ภายใต้ช่วงเวลาแห่งความหวาดกลัวและทุกข์หนักกับการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย
4
ห่างไกลไปอีกหลายหมื่นกิโลเมตร ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ก็มีเรื่องที่น่ายินดีที่จะเข้ามาช่วยทำให้คนไทยหัวใจพองโตอีกครั้ง หลังจาก “น้องแต้ว" สุดาพร สีสอนดี กำปั้นสาวจาก จังหวัดอุดรธานี ขึ้นชกในรอบก่อนรองชนะเลิศ ชนะ แคโรไลน์ ดูบอยส์ (Caroline Sara Dubois) จากสหราชอาณาจักรไปด้วยคะแนน 3 ต่อ 2
สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการมวยหญิงกับการคว้าเหรียญทองแดง ในรุ่น 60 กิโลกรัม หญิง กับการแข่งขันมหกรรมกีฬาของมวลมนุษย์ โอลิมปิกเกมส์ 2020
หลังจากที่สิ้นเสียงกระดิ่งหมดยกสุดท้าย ซึ่งเธอเอาชนะไปได้ด้วยคะแนนเฉียดฉิว คนไทยทั่วทั้งประเทศที่รับชมการถ่ายทอดสดต่างส่งเสียงเฮกันทั่ว
นับว่าเป็นการสร้างรายยิ้ม และความสุขให้กับคนไทยขึ้นอีกครั้ง กับฮีโร่โอลิมปิกอีกคน ต่อจาก “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ สาวน้อยนักเทควันโด เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2020 ซึ่งได้รับไปแล้วก่อนหน้านี้แล้ว
1
ภาพจาก กองประชาสัมพันธ์ กกท.
ใครได้ชมตั้งแต่ยกแรกจะเห็นได้ว่า การชกของเธอได้เปรียบเล็ก ๆ แต่ก็ดูสูสีกันมาก โดยเฉพาะช่วงยกที่ 2 ซึ่งกรรมการให้คะแนนออกมาเสมอ ต้องตัดสินกันในยกสุดท้าย และเธอก็ทำได้ดีกว่า กับการชกเข้าเป้าอย่างเห็นได้ชัด จนสามารถเอาชนะไปได้ในที่สุด
หลังจากกรรมการประกาศว่า Blue… น้ำตาแห่งความปลาบปลื้มของเธอได้ไหลออกมาในทันที กับการสร้างประวัติศาสตร์ให้กับประเทศไทย และที่สำคัญการมายืนบนสังเวียนโอลิมปิกครั้งนี้ ยังเป็นโอลิมปิกครั้งแรกของเธอด้วย
เส้นทางต่อจากนี้ยังมีลุ้นกันต่อ เพราะเธอจะเข้าไปลุ้นสร้างประวัติศาสตร์อีกครั้ง กับการชิงเหรียญทอง แต่ในรอบรองชนะเลิศ เธอจะพบกับตัวเต็งของรุ่นนี้ คือ แอน แฮร์ริงตัน จากไอร์แลนด์
มาเอาใจช่วยเธอกันอีกครั้งกับการเดินทางบนความสำเร็จให้ไกลมากที่สุด
เพราะทั้งหมด มันคือ ความสุข ที่ทัพนักกีฬาของไทยได้นำกลับมาฝากให้กับคนทั้งประเทศได้มีรอยยิ้ม เยียวยาจิตใจภายใต้สถานการณ์ของประเทศไทยในปัจจุบัน
เรื่องโดย : เที่ยวละข่าว
1
โฆษณา