3 ส.ค. 2021 เวลา 04:55 • ความคิดเห็น
วิธีรับมือกับคน "อารมณ์ร้อน" ในแบบของผมนะครับ คือ
เงียบครับอย่าไปใส่ใจครับ พยายามทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดพอ
เพราะว่าคนจำพวกนี้เขาจะมักใช้อารมณ์ตัดสินปัญหามากกว่าใช้เหตุผลเสมอ
ยิ่งเราอยู่ใกล้กับคนประเภทนี้มากเท่าไหร่ ตัวเราก็จะยิ่งได้รับพลังในแง่ลบจากเขามากขึ้นเท่านั้น
ง่ายๆหากเขาอารมณ์ร้อนใส่เรา คือ
ไม่ต้องไปเสวนาพูดคุยกับคนประเภทนี้จะเป็นดีที่สุด
เพราะถ้าหากเราไปเถียงเขาตอบมากเท่าไหร่ เขาก็จะยิ่งได้ใจและจะไม่หยุด
สุดท้ายการสนทนามันก็ไม่ยุติลงเสียที
เพราะกับกลายเป็นว่าทั้งตัวเราและเขาก็จะยิ่งแย่ไปตามๆกัน
3 คำ "ลด- ละ- เลิก" ดีสุดครับ
1. ลด คือ ลดการสนทนากับคนประเภทนี้น้อยลง
2. ละ คือ ละวางในพฤติกรรมของเขาปล่อยเขาทำร้ายตัวเองด้วยอารมณ์โกรธของเขาต่อไป
3. เลิก คือ สุดท้ายหากเลิกคบได้ก็จะยิ่งดีกับชีวิตเรา หรือหากยังต้องร่วมงานกัน ก็ใส่ใจแค่งานของเรากับเขาแค่นั้นพอ แล้วก็ต่างคนต่างอยู่แค่นั้นพอจบ
อย่าได้แคร์ คนรอบข้างว่าจะคิดกับเรายังไง
อย่าใส่ใจ คนที่ชอบว่าร้ายเรา
เพราะสุดท้ายแล้วตัวเราเองเท่านั้นที่สามารถก้าวไปข้างหน้าและเข้มแข็งขึ้นได้ครับ
โฆษณา