3 ส.ค. 2021 เวลา 05:32 • ไลฟ์สไตล์
::: เราจะผ่านเรื่องราวการสูญเสียไปได้อย่างไร
▪︎▪︎▪︎ปีนี้เป็นปีที่ใครหลายคนได้สูญเสีย คนรักในครอบครัว ญาติพี่น้อง เพื่อน และคนรู้จักอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นผลมาจาก Covid-19 ,โรคภัยไข้เจ็บอื่นๆ และอุบัติเหตุ
1
::: เราเกิดมาพร้อมกับการรับรู้วงจรชีวิต "เกิด แก่ เจ็บ ตาย"
แต่เมื่อต้องมีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับชีวิตเราเอง บางครั้งก็ทำให้เราเดินเซ ล้มทั้งยืนได้เหมือนกัน
▪︎▪︎▪︎ตัวเราเองก็เพิ่งสูญเสียน้องชายไปได้ไม่นาน ถึงแม้จะไม่ได้เสียชีวิตจากโรค Covid
แต่ก็เป็นเรื่องที่ไม่สะดวกนัก ในการไปเฝ้าดูแลในโรงพยาบาล และ การจัดงานศพในยุค Covid
หลายขั้นตอนที่เคยทำได้ในช่วงเวลาปกติ แต่เมื่ออยู่ในสถานการณ์ช่วง Covid ก็จะทำให้เราต้องลดขั้นตอนหลายอย่างลงเพื่อให้ผ่านพ้นไปได้
::: การเสียใจของการสูญเสีย เป็นเรื่องที่ทุกคนต้องมีความรู้สึกเช่นนั้น เพราะความรัก ความผูกพัน ความทรงจำ มีอยู่ในตัวเรา
::: แต่โลกใบนี้ หลังจากเกิด Covid ยิ่งเป็นการตอกย้ำ "ความไม่แน่นอนของชีวิต"
ต่อให้เราวางแผนอย่างรอบคอบ กลับกลายเป็นสถานการณ์ในแต่ละวัน เปลี่ยนแปลงได้เสมอในทุกเรื่อง
▪︎▪︎▪︎ เมื่อเราเข้าใจชีวิตที่ต้องเปลี่ยนแปลง เราจะค่อยๆรับมือกับเหตุการณ์ที่จะเข้ามาในแต่ละวัน และทำให้เรียนรู้ว่า "ควรคิดดี ทำดี กับคนรอบข้าง" เพราะไม่รู้ว่าชั่วโมงไหน เราจะต้องจากกันไป แบบถาวร
▪︎▪︎▪︎ ในช่วงวิกฤติของโลกใบนี้ ถ้าเรามองอีกมุม จะเห็นเรื่องราวดีๆ ที่สอนให้เราเป็น "ผู้ให้"
: มีช่องทางในการรับบริจาคหลากหลายในแต่ละวัน
: มีการช่วยเหลือ แบ่งปัน ทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน
: มีการเสียสละ เพื่อผู้ที่ไม่ได้รับโอกาสในบางสิ่ง
▪︎▪︎▪︎ ถ้าวันนี้...เรายังลืมตาตื่นขึ้นมาได้ เพราะ...ชีวิตยังมีลมหายใจ ก็ต้องก้าวเดินหน้าต่อไปค่ะ😊
1
โฆษณา