3 ส.ค. 2021 เวลา 09:49 • ไลฟ์สไตล์
อาหารทำง่ายจากช่อง Xiaoying Cuisine ตอนนี้ชีวิตพวกเราชาวโลก ต้องเก็บเนื้อเก็บตัวอยู่ในบ้านใช่ไหมคะ ร้านอาหารต่าง ๆ พากันปิดตัว ถึงเปิดแต่เราก็ไม่สบายใจในการซื้อกินเหมือนเก่า เพราะเรากลัวโควิดดดดดดดดด มาเลยค่ะ อาหารทำง่ายสไตล์จีน ๆ ลองกันค่ะ เค้าน่าจะเรียกว่า " ข้าวอบกุนเชียง "
นำข้าวสารมาซาวหลายๆครั้งแล้วแช่น้ำให้ท่วมทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที
นำข้าวสารมาซาวหลายๆครั้งแล้วแช่น้ำให้ท่วมทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที
มันฝรั่ง แครอท เห็ดหอม กุนเชียง ( หรือมีอะไรเหลือในตู้เย็นที่ชอบกินเอามาใส่ได้หมดนะคะ ) ทุกอย่างหั่นเต๋า นำมาผัดในน้ำมัน ควรใส่เนื้อสัตว์ที่สุกยากผัดก่อนตามด้วยผักต่าง ๆ ปรุงรสด้วย ซีอี๊วขาว ซีอิ๊วดำ น้ำมันหอย อย่างละช้อนโต๊ะ กะ ๆ เอา ตามปริมาณส่วนผสม และชิมรสตามชอบใจ โรยพริกไท และ เกลือ นิดหน่อย ผัดพอทุกอย่างสุกดี ให้เติมน้ำลงไปพอท่วมส่วนผสมตั้งไฟจนเดือดดี
ผัดเครื่องข้าวอบ
นำส่วนผสมที่ผัดแล้วเทใส่หม้อหุงข้าว พร้อมนำข้าวที่แช่น้ำไว้เทน้ำออก เทเฉพาะข้าวที่แช่ไว้ลงไปบนเครื่องข้าวอบในหม้อหุงข้าว เอาไปใส่หม้อหุงข้าว
นำส่วนผสมเครื่องอบ และข้าวที่แช่น้ำไว้ ใส่หม้อหุงข้าว
เกลี่ยหน้าข้าวให้เสมอกัน ทำหลุมสี่ช่อง เพื่อตอกไข่ใส่ลงไป แล้วกดหุงข้าวตามปกติ
ตอกไข่ สี่ ฟอกปิดหน้า
เมื่อกดเริ่มหุงข้าวไปประมาณ 10 นาที หรือ 15 นาทีให้เปิดฝาหม้อดู ถ้าทุกอย่างดูแห้งดีให้คนทุกอย่างให้เข้ากัน จะได้ข้าวอบแบบง่ายมาก และอร่อยด้วย
คนทุกอย่างในหม้อในเข้ากัน
น่าจะเป็นเมนูของเหลือในตู้เย็นได้เป็นอย่างดี และทำง่ายด้วย เหมาะกับยุคนี้เป็นอย่างมากเลยค่ะ
เสร็จแล้วจ้า
ในคลิป จะพูดภาษาจีน ซับภาษาจีน เราเลือกซับอังกฤษได้จากเมนูของ youtube ค่ะ แต่เอาจริงแล้ว ส่วนผสมต่าง ๆ แค่ดูก็พอเดาได้ อาหารไทย อาหารจีน คล้าย ๆ กันอยู่แล้ว ลองทำกันนะคะ อร่อยไหมบอกกันบ้างค่ะ
1
ขอให้สุขภาพแข็งแรง เราต้องรอด ค่ะ
โฆษณา