3 ส.ค. 2021 เวลา 13:04 • ไลฟ์สไตล์
อาหารหน้าร้อนของคนสวีเดนมีอะไร ?
สวัสดีค่ะทุกคน อาหารสำหรับอากาศร้อน ๆ ถ้าเป็นบ้านเราก็คงจะเป็น ส้มตำ ไก่ย่าง หรือยําต่าง ๆ ใช่มั้ยคะ (โอ้ยเเค่เขียน และนึกถึงอาหารบ้านเราแล้ว มันช่างทรมานเหลือเกิน เพราะอยากจะกินอะไรแซบ ๆ ค่ะ )
แต่คนที่นี่มีอาหารที่ชอบ และทำกินช่วงหน้าร้อนเป็นประจำ ที่ค่อนข้างจะต่างจากบ้านเรา คือ ส่วนมากจะ ย่าง บาร์บีคิว สลัด หรือพวกอาหารทีแปรรูปสำเร็จอย่าง ใส้กรอก แฮม ปลารมควันค่ะ
2-3 วันมานี้เรากินย่างจนเบื่อแล้ว วันนี้คุณสาเลยอยากไปเดินดูอาหารตามร้านค้าบ้าง เราเลยขับรถเข้าไปในเมืองกัน ได้ปลารมควัน และใส้กรอกรมควันมาค่ะ เป็นที่ถูกใจคุณสานักแล แต่อิฉันสอดส่ายสายตาหาอาหารไทย เพราะอยากหาอะไรแซบ ๆ กินสักหน่อย และเราก็หาไม่เจออาหารไทย สงสัยต้องพึ่งมาม่าแล้วค่ะ วันนี้ 🙂
จริง ๆ อาหารบ้านเค้าเราก็ชอบกินอยู่บ้างค่ะ แต่บางครั้งมันก็อยากกินอาหารบ้านเราจริงมั้ยคะ ยิ่งวันใหนดูทีวีหรือ ดูใน facebook นะ โอ้ยมันช่างทรมานคนไกลบ้านจิม ๆ เลยค่ะ 😅
ว่าแล้ววันนี้ต้องขอลาไปก่อนนะคะ เดี๋ยวต้องไปหาอะไรอร่อย ๆ กินแล้วค่ะ พอเขียนถึงเรื่องอาหารแล้วชักหิว 😋
แล้วพบกันใหม่บทความต่อไปค่ะบ้าย 🥰🥰🥰
ขอบคุณเพื่อน ๆ ที่เข้ามาอ่านนะคะ🙏🙏
ขอบคุณที่ได้เกิดมาเป็นคนที่โชคดีที่สุด❤️
ขอบคุณสวีเดนบ้านแสนสุข
ขอบคุณประเทศไทยถิ่นกำเนิด🥰
Writer
มนุษย์ป้า ที่ชอบเล่า ชอบเขียน ชอบการเรียนรู้ และการท่องเที่ยว ชอบทำไปหมด
ติดตามผลงานอื่น ๆได้ที่
โฆษณา