3 ส.ค. 2021 เวลา 13:54 • ธุรกิจ
⦿ Google ไม่ง้อ Qualcomm เตรียมผลิตชิปใช้เองภายในปีนี้
.
• กูเกิล (Google) ถือเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่จะสร้างชิปเป็นของตัวเอง โดยประกาศว่าจะสร้างโปรเซสเซอร์สมาร์ตโฟนที่เรียกว่ากูเกิล เทนเซอร์ (Google Tensor) ซึ่งจะขับเคลื่อนโทรศัพท์พิกเซล 6 (Pixel 6) และพิกเซล 6 โปร (Pixel 6 Pro) ใหม่ช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ โดยกูเกิลจะเลิกใช้ชิปจากควอลคอมม์ (Qualcomm) แต่จะยังร่วมงานกันในผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ในอนาคตที่ใช้ชิปสแนปดรากอน (Snapdragon)
.
• กูเกิล เทนเซอร์จะขับเคลื่อนโทรศัพท์รุ่นใหม่ที่คาดว่าจะเปิดตัวช่วงเดือนตุลาคม ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์สำหรับกูเกิลที่มุ่งเน้นไปยังความสามารถในการจ่ายในอุปกรณ์พิกเซล (Pixel) แทนที่จะเสนอโทรศัพท์ระดับไฮเอนด์ และแสดงให้เห็นว่ากูเกิลพยายามแข่งขันกับแอปเปิ้ล (Apple) และซัมซุง (Samsung) ในตลาดสมาร์ตโฟนเรือธงอีกครั้ง
.
• ออสเตอร์โลห์ (Osterloh) หัวหน้าฮาร์ดแวร์ของ Google กล่าวว่า “มันจะเป็นการเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เราสามารถทำได้ทางโทรศัพท์ด้วยการเรียนรู้ของเครื่องและ AI” ชิปตัวใหม่นี้จะช่วยให้โทรศัพท์ของ Google ถ่ายภาพและวิดีโอได้ดีขึ้น พร้อมอ้างสิทธิ์ว่าโทรศัพท์พิกเซลของกูเกิลถ่ายภาพดีที่สุดในบรรดาโทรศัพท์ทุกเครื่องในตลาดอยู่แล้ว ออสเตอร์โลห์ ยังสาธิตให้เห็นตัวว่าชิปตัวใหม่นี้ช่วยลดการเบลอของภาพเมื่อวัตถุเคลื่อนไหวในขณะที่คุณถ่ายภาพได้อีกด้วย
.
‣ เครดิตภาพและอ้างอิง
🔹 ติดตาม beartai BRIEF ช่องทางอื่นได้แล้ววันนี้!
โฆษณา