7 ส.ค. 2021 เวลา 10:40 • ท่องเที่ยว
ทำไมชายคนนี้ถึง ถู ก มั ด 😱 😱 😱
แล้วทำแบบนี้กับผู้โดยสารได้ด้วยหรอคะ ... ???
ชายคนนี้คือ.. Maxwell Berry จากเมือง Norwalk รัฐ Ohio อายุเพิ่งจะ 22 ปี เองค่ะ เดินทางจาก Philadelphia ไป Miami บนเที่ยวบินของสายการบิน Frontier Airlines
3
เขาถูกกล่าวหาว่าทำร้ายพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินชาย และลวนลามพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินหญิงถึงสองคน เมื่อวันที่ 31 กรกฏาคมที่ผ่านมา
1
จากรายงานของตำรวจ Berry ดื่มเครื่องดื่มไปสองแก้วระหว่างอยู่บนเครื่อง และสั่งเครื่องดื่มเพิ่มอีกแก้ว และได้ปัดแก้วเปล่าไปโดนด้านหลังของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน
จากนั้น Berry ก็ทำเครื่องดื่มแก้วใหม่หกใส่ตัวเอง เขาจึงไปเข้าห้องน้ำและกลับออกมาด้วยท่อนบนเปล่าเปลือย พนักงานต้อนรับจึงเข้าไปช่วยเขาหยิบเสื้อตัวใหม่ออกมาจากกระเป๋า
หลังจากเดินไปเดินมา 15 นาที Berry ก็เริ่มป่วน เขาลวนลามด้วยการจับหน้าอกพนักงานต้อนรับหญิง และต่อยเข้าที่ใบหน้าของพนักงานต้อนรับชายด้วย
2
ผู้โดยสารคนหนึ่งได้ถ่าย vdo เหตุการณ์บางส่วนไว้ได้ และเล่าว่า "Berry เริ่มแสดงความก้าวร้าวและทำร้ายพนักงาน เขาเลยถูกมัดด้วย duct-tape ไว้กับเก้าอี้ จนเครื่อง landing และตำรวจก็มานำตัวเขาไป"
1
เชิญชม vdo เหตุการณ์ ได้ที่นี่ค่ะ >>> https://abc7.com/video/embed/?pid=10926689
สุดท้าย Berry ถูกนำตัวไปที่เรือนจำ Miami-Dade County Jail TGK Correctional Center แวะทักทายตำรวจก่อนกลับบ้านค่ะ
2
.
.
Frontier Airlines ได้ออกแถลงการณ์ว่า...
ระหว่างเที่ยวบินจาก Philadelphia ไป Miami เมื่อวันที่ 31 กรกฏาคม ผู้โดยสารได้กระทำการไม่เหมาะสมและได้มีการทำร้ายร่างกาย พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน
ด้วยเหตุนี้ ผู้โดยสารจึงต้องถูกควบคุมตัว จนกว่าเครื่องบินจะลงจอดที่ Miami
.
.
.
ผู้โดยสารลักษณะนี้ เรียกว่า unruly passenger ค่ะ ซึ่งการจัดการกับคนเหล่านี้มีตั้งแต่ระดับเบาไปจนถึงหนัก ได้แก่
📍Verbal warning เตือนด้วยวาจา
📍Passenger notice form เตือนเป็นลายลักษณ์อักษร
📍Call authorities เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อเครื่องถึงพื้น
1
และตามกฎของสายการบินแล้ว พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน มีสิทธิ์ที่จะควบคุมพฤติกรรมของผู้โดยสารโดยการ Restriction ด้วย handcuffs (กุญแจมือ) หรือ plastic restraints เป็นอุปกรณ์ที่มีบนเครื่องบินค่ะ
หากเข้าข่าย 4 กรณีนี้ ได้แก่
2
📍เป็นอันตรายต่อความปลอดภัยของเที่ยวบิน บุคคล และทรัพย์สิน
📍ละเมิดสิทธิและเสรีภาพของบุคคลอื่น
📍ละเมิดความสงบสุขของบุคคลอื่น
📍ละเมิดกฎของสายการบิน
ตัวอย่าง plastic restraints ค่ะ
1
tacticalgear.com.au
.
.
จากที่อ่านมาดูเหมือนเรื่องนี้ แอลกอฮอล์จะเป็นเหตุนะคะ อิฉันถึงได้บอกอยู่เสมอว่าอย่าดื่มจนเมาไม่ได้สติ จนควบคุมตัวเองไม่ได้แบบนี้เลยค่ะ เมาอาละวาดแทนที่จะได้ลงเครื่องแล้วกลับบ้าน อาจต้องไปแวะคุกแวะสถานีตำรวจก่อน
1
เมาก่อนขึ้นเครื่องก็ไม่ได้นะคะ เพราะอาจถูกปฏิเสธไม่ให้เดินทางได้ ลูกเรือจะคอยสังเกตพฤติกรรมผู้โดยสารตั้งแต่ตอน boarding ค่ะ ว่าใครดูเมา ดูป่วย จนไม่สามารถจะไปกับเราได้ไหม ถ้าดูแล้วช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ อิฉันก็เคยจำเป็นต้องปฏิเสธไม่ให้ไปนะคะ
มีไม่กี่ครั้ง ที่เกิดจากความบันดาลโทสะของผู้โดยสารเอง
มีครั้งหนึ่งค่ะ ผู้โดยสารชาวมุสลิมคนหนึ่ง เกิดความไม่พอใจ เพราะคิดว่าลูกเรือนำอาหารที่มีส่วนประกอบของเนื้อหมูไปเสิร์ฟให้ ผู้โดยสารคิดว่าลูกเรือดูถูกและจาบจ้วงศาสนาอิสลาม
1
ผู้โดยสารอาจจะฟังไม่เข้าใจ ส่วนลูกเรือก็อาจจะสื่อสารไม่ชัดเจน รู้ตัวอีกที ผู้โดยสารก็ต่อย ออกหมัดใส่ลูกเรือไม่ยั้ง
สุดท้าย คนหนึ่งจบที่โรงพยาบาล อีกคนจบที่สถานีตำรวจค่ะ
ส่วนเมาแล้วหลับไปเลย ก็ไม่เอานะคะ เพราะหากเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นมา เมาแล้วช้า แปลงร่างเป็นตัวสล็อต เขาลุกขึ้นมาใส่หน้ากากออกซิเจนกันหมดแล้ว เรายังหลับอยู่ หรือเขาวิ่งไปกระโดดสไลด์หนีกันหมดแล้ว จะเอาตัวบ่รอดเด้อ
3
1L... เตือนแล้วนะ รักเหมือนเดิม ❤️
Source:
โฆษณา