3 ส.ค. 2021 เวลา 20:28 • ความคิดเห็น
พูดใส่ไฟ พูดเกินความจริงเพื่อความสนุกปาก เอาเรื่องจริงไปต่อเติมให้มากจนเกินไปหรือพูดเรื่องคนอื่นที่ไม่เป็นความจริง ส่วนตัวเคยโดนเรื่องนี้บ่อย ให้อภัยซ้ำแล้วซ้ำเล่า คนที่ใส่ร้ายเราก็คือคนเดิม คิดว่าคนแบบนี้เดี๋ยวก็เจอเวรกรรมเอง แล้วเขาก็เจอจริงๆ เพียงแต่เราแค่ต้องอดทนให้ความจริงออกมาเอง คนแบบนี้พูดไปใครๆก็ไม่เชื่อ เพราะถ้าเขาทำแบบนี้กับเราเขาก็ทำกับคนอื่น ทำให้เวลาเขาพูดอะไรคนอื่นก็จะไม่ค่อยเชื่อเขาไปเอง และถ้ามองในแง่บวก เขาอิจฉาเรา หรือ เขาอาจจะกำลังมีความทุกข์จึงมายุ่งเรื่องของเรา
2
โฆษณา