3 ส.ค. 2021 เวลา 21:22 • ดนตรี เพลง
"ฉันหวังว่าวันหนึ่งฉันจะแข็งแรงพอ...
พอที่จะช่วยเหลือไม่ใช่แค่ตัวฉัน แต่ช่วยเราทั้งหมด"
สถานการณ์โรคระบาดตอนนี้มันสาหัสกับผู้คนทั่วโลกจริง ๆ ครับ
หลายครั้งที่เราเห็นความทุกข์ ความเศร้า ทั้งเห็นด้วยตาตัวเอง และเห็นผ่านสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ
วันนี้เลยอยากแนะนำอีกหนึ่งเพลงเนื้อหาดีของ B.o.B ft Taylor Swift
ชื่อเพลงว่า Both of Us หวังว่าเพลงนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้อ่านทุกท่านไม่มากก็น้อยครับ
4
ฉันหวังว่าจะแข็งแรงพอ... พอที่จะช่วยเหลือไม่ใช่แค่ตัวฉัน แต่เพื่อเราทั้งหมด
วันหนึ่ง ฉันจะแข็งแรงพอ... พอที่จะช่วยเหลือไม่ใช่แค่ตัวฉัน แต่เพื่อเราทั้งหมด
เคยคิดไหมว่าจะสูญเสียสิ่งต่าง ๆ ไป?
เมื่อวันที่เงินของคุณเริ่มหมดไป และรู้สึกเสียการควบคุม
คุณจะรู้สึกไร้สิ่งยึดเหนี่ยว เมื่อเจ้าหนี้ทวงถามถึงค่าเช่า
ขณะที่บ้านตรงข้ามยังมีสวนที่สวยงาม มันทำให้ฉันแทบอยากจะพุ่งข้ามรั้วโง่ๆ นี้ไป
เปิดตู้เย็นเกือบยี่สิบครั้งได้ ทุกครั้งก็ไม่เคยมีอาหารอยู่ในนั้น นั่นมันดูโง่เง่ามากเลยเนอะ
บางทีก็สงสัย ทำไมต้องให้ความสำคัญกับสิ่งที่คนอื่นมองเรา
ให้ความสำคัญกับคำพูดคนอื่น หรือการกระทำต่าง ๆ
และเสื้อผ้าพวกนั้นล่ะ เราซื้อมาราคาเท่าไหร่?
มันสำคัญจริง ๆ เหรอ ?
เพราะชีวิตมันคือการแข่งขันที่ยากลำบาก
แต่ทำไมเราถึงพยายามแย่งปีนบันไดเดียวกัน
แย่งไม้พายเดียวกัน บนเรือลำเดียวกัน
ทำไมถึงคิดตื้นเขินนัก ฉันแค่สงสัย
แนวทางที่บ้าคลั่งนี่มันคืออะไร
ไม่ใช่ทุกคนจะเป็นตัวเลือกแรกหรอกนะ
และพวกเราส่วนใหญ่ก็ไม่ใช่ดาราที่โดนฉายแสง
แต่ถ้าส่วนรวมทำอะไรเพื่อสักคนหนึ่ง และสักคนหนึ่งทำอะไรเพื่อส่วนรวม
บางทีวันหนึ่งพวกเราทุกคนต่างอาจจะมีพื้นที่สำหรับตัวเอง
ร่วมแรงใจกันสักครั้งหนึ่งเถอะพวกเหล่าคนที่ถูกเมิน
ขอบคุณล่วงหน้าจากใจเลย จากฉัน หนึ่งในคนที่เหมือนพวกคุณ
ฉันหวังว่าจะแข็งแรงพอ... พอที่จะช่วยเหลือไม่ใช่แค่ตัวฉัน แต่เพื่อเราทั้งหมด
วันหนึ่ง ฉันจะแข็งแรงพอ... พอที่จะช่วยเหลือไม่ใช่แค่ตัวฉัน แต่เพื่อเราทั้งหมด
ฉันรู้สึกได้ถึงความเจ็บปวดของคุณ ฉันรู้สึกได้ถึงการต่อสู้ของคุณ
คุณแค่อยากจะมีชีวิตอยู่ได้บนโลกที่ทุกสิ่งดูแย่ไปหมด
และเหมือนคุณพร้อมจะจมลงไปในแอ่งน้ำทุกเมื่อ
และนั่นเป็นเหตุผลที่ฉันต้องกอดคุณไว้ ใช่ อดทนไว้
ตลอดเวลาที่ผ่านมาไม่มีใครพูดแทนเรา
แต่เมื่อไรที่เล่นเพลงนี้ พูดได้เลยว่านั่นคือสิ่งที่ Bobby Ray เขียนถึงเรา
เมื่อคลื่นสูงถาโถมในทะเลลึก
และคุณรู้สึกเหมือนคุณไร้ตัวตนและหลงอยู่ในฝูงคน
นั่นอาจเป็นเพราะเรายังไม่ได้อยู่ข้างกัน
แต่เราจะยืนหยัดและยืดอกสู้
และถึงแม้เราจะอยู่ตรงข้ามกับฝ่ายที่ได้เปรียบอยู่เสมอ
แต่สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่หล่อหลอมให้เป็นเรา
และถ้าชีวิตไม่ได้เลือกเรา
เราจะเลือกเส้นทางเอง เราจะร่างพิมพ์เขียวใหม่
แล้วสร้างมันขึ้นมาจากด้านล่างสุด
และถ้าส่วนรวมทำอะไรเพื่อสักคนหนึ่ง และสักคนหนึ่งทำอะไรเพื่อส่วนรวม
บางทีวันหนึ่งพวกเราทุกคนต่างอาจจะมีพื้นที่สำหรับตัวเอง
ร่วมแรงใจกันสักครั้งหนึ่งเถอะพวกเหล่าคนที่ถูกเมิน
จากบ๊อบบี้ เรย์ ถึงทุกคน
โฆษณา