3 ส.ค. 2021 เวลา 23:49 • ความคิดเห็น
ที่เราคิดว่าไม่มีใครมาทดแทนคนที่เราเคยรักคนนี้ได้
เพราะคุณภาพจิตของเรายังไม่สูงพอ
Fix your mind
จิตยังคับแคบไม่เบาสบาย และวนเวียนอยู่กับสิ่งเดิมๆที่ไม่เกิดคุณค่าอะไรแล้ว แต่เรายังติดเพราะสมองเคยชินการเสพติดแบบนั้น คล้ายกับการติดยา
ส่งผลต่อจิตใจที่หม่นหมอง มองไม่เห็นความสุขใดจะเทียบเท่าความสุขของเดิม ที่จากเราไปแล้ว
ใจมักจะปฎิเสธที่จะอยู่กับความจริง แต่มักจะเข้าไปอยู่ในโลกของความคิด และล่อหลอกให้เรามีความหวังกับรักครั้งเก่าเสมอ ทั้งที่มันไม่คุ้มกันเลย ที่ต้องจมอยู่กับความทุกข์เช่นนั้นไปอีกไม่รู้นานเท่าไหร่ถึงจะสมหวัง ซึ่งแทบไม่มีความเป็นไปได้ในโลกความจริงเลย
ต่อเมื่อเราพัฒนาจิตใจตัวเองจนเกิดสภาวะเบาสบาย และอยู่กับตัวเองได้นั่นแหละ ใจจึงจะค้นพบว่ายังมีสิ่งดีๆอีกมากมายในโลกนี้ให้เราพบเจอ
1
#ฉันคือความสุข
โฆษณา