6 ส.ค. 2021 เวลา 03:09 • ไลฟ์สไตล์
7 สัญญาณที่บอกว่า คุณกำลังเป็นโรค...กลัวการผูกมัด
คนที่กลัวการผูกมัด จริง ๆ เเล้ว ลึก ๆ เป็นคนที่อ่อนไหวง่าย กลัวการจากลา กลัวว่าหากวันนึงที่ต้องตัดสินใจเริ่มความสัมพันธ์กับใครสักคน เเล้วไม่เกิดเขาอีก จะเป็นยังไง เเละอีกเหตุผลหนึ่งคือ การมีโลกส่วนตัวสูง ใช้ชีวิตคนเดียวมานาน ทำทุกอย่างด้วยตัวเองได้ เลยไม่จำเป็นต้องมีใครเขามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิต วันนี้ลองมาเช็คกันว่า คุณกลัวการผูดมัดหรือเปล่า
1. ไม่ตกลงคบกับใครง่าย ๆ
จริง ๆ เเล้วอยากมีเเฟน หรือมีคนคุยเเหละ เเต่เมื่อมีคนเข้ามาจีบ จะรู้สึกหวงตัวเอง รู้สึกเเปลก ๆ หลายคนอาจจะคิดว่าเพราะไม่ชิน เเต่ไม่ใช่ค่ะ คุณชอบความสันโดษมากต่างหาก ชอบอยู่เงียบ ๆ กับงานอดิเรกมากกว่าการคุยกับใครบ่อย ๆ พอวันนึงมีคนเข้ามา ถ้าคุณไม่กลัวการผูดมัก คุณจะยอมเปิดใจ ยอมรับการเปลี่ยนเเปลงที่เกิดขึ้น เเต่หากกลัวการผูดมัด คุณจะรู้สึกไม่ค่อยโอเคกับความสัมพันธ์รูปเเบบใหม่ที่มีคนอื่นมาเกี่ยวข้อง เเละไม่คิดอยากจะปรับด้วยนะ
2. เป็นฝ่ายจบความสัมพันธ์ก่อน
ไม่ใช่ว่าคุณไม่รักเขา ไม่ใช่ว่าไม่อยากมีเขาต่อไปในชีวิต เเต่วันที่คุณรู้สึกว่าความสัมพันธ์นี้มันเริ่มลึกซึ้งเกินไปเเล้ว คุณไม่ชินกับมันเเหละ ก็เลยทำให้ต้องยุติมันด้วยตัวเอง เพราะความรู้สึกของคนที่อยู่กับคนที่เดินจากไป มันไม่เหมือนกันเลย หากเราถูกใครคนนึงบอกเลิก เเละเขาเดินออกไปจากชีวิตเรา เขาอาจจะไปเจอที่ใหม่ ๆ คน ๆใหม่ สังคมใหม่ ทำให้ง่ายต่อการลืม เเต่คนที่ต้องอยู่ที่เดิม ๆ มองทุกอย่างรอบตัวเหมือนเดิมทุกวัน เเต่มันไม่เหมือนเดิมตรงที่วันนี้เหลือเเค่คนเดียว เเบบนี้จะทำใจลำบากกว่า บางคนคิดเเบบนี้จริง ๆ นะคะ เลยเลือกที่จะจบความสัมพันธ์ เเละเดินออกมาก่อน หรือกันเเบบเพื่อน ห่าง ๆ นานๆจะติดต่อกันสักที ถ้าคุณรู้สึกสบายกับรูปเเบบนี้ มีโอกาสสูงมากที่คุณจะเป็นคนกลัวการผูกมัด
3. ไม่เผยความเป็นส่วนตัวมากไปกับคนที่คุยด้วย
คนที่เข้ามาจีบคุณ เขาอาจจะเดาใจคุณยากสักนิด เพราะคุณจะหงิม ๆ เงียบ ๆ ไม่บอกทุกอย่างที่ตัวเองคิด ไม่เปิดเผยนิสัยบางนิสัยที่มักจะทำเวลาอยู่คนเดียวให้เขาเห็น คุณมักจะเป็นฝ่ายถูกชวนมากกว่าออกปากชวนทำกิจกรรมอะไรก็ตาม
4. มีเพื่อนสนิทน้อย
คุณไม่ชอบมีเพื่อนสนิทเยอะ บางครั้งอาจจะมีตัวเองเป็นเพื่อนสนิทที่สุดด้วยซ้ำ เพราะการสนิทกับใครมาก ๆ นั้นหมายถึงการให้ใจคนไป เเล้วถ้าเกิดผิดใจกันจนถึงขั้นเลิกคบกัน คุณจะโคตรเจ็บ ยิ่งมีความผูกพันธ์มาก ยิ่งเจ็บมาก
5. ไม่คาดหวังกับคนที่คบ
หากวันนึงที่มีคนเข้ามาในชีวิตคุณ เเละถ้าคุณจะตัดสินใจคบเขาเเล้ว ซึ่งน่าจะใช้เวลานานพอสมควร คุณจะไม่คาดหวังอะไรมากมาย คบกันเหมือนเพื่อนคนนึง ความสัมพันธ์เเบบนี้มันมีทั้งข้อดีเเละเสีย ข้อดีคือ คุณอาจจะไม่ต้องเจ็บมากเมื่อผิดหวัง เพราะไม่ตั้งความหวังหรือไม่ฝากความหวังไว้ที่ใครมากเกินไป เเต่คุณก็ต้องยอมรับด้วยว่า อีกคนที่เข้ามาหาคุณอย่างจริงใจ เขาก็อาจจะรู้สึกถึงความไม่จริงจังของคุณในการคบกับเขาได้ เเละอาจจะเป็นเหตุให้มีเรื่องบาดหมางกันในอนาคต
6. มีคนคุยหลายคน
บางครั้งคุณไม่ได้คิดอย่างจะมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับใคร คุณอาจจะเเค่อยากมีเพื่อนคุย เพื่อนกันจริง ๆ บางคนดูเฟรนลี่คุยได้ทุกคน ซึ่งเเบบนี้อาจจะถูกมองว่าเจ้าชู้ได้ เพราะบางครั้งอีกฝ่ายเขาอาจจะคาดหวังก็ได้ เเต่บางคนมีคนคุยเเค่คนเดียวก็จริง เเต่คุยโดยที่ไม่ได้จะผูกสัมพันธ์ลึกซึ้งอะไร ในความคิดของคุณ เขาก็คือเพื่อนคนนึง
ที่จริงเเล้วโรคกลัวการผูกมัดคือ การกลัวการจากจากคนที่รัก ในทุกรูปเเบบ มันไม่ได้ทำใจยอมรับได้ง่าย ๆ เเต่ทุกความสัมพันธ์ ย่อมมีช่วงเวลาที่น่าจดจำเสมอว่ามั้ยคะ
โฆษณา