4 ส.ค. 2021 เวลา 02:45 • ไลฟ์สไตล์
เกริ่นนำ - Intro
ระหว่างที่นั่งไล่เปิดลบข้อมูลที่มีอยู่หลายร้อย GB ใน HDD นั้น บังเอิญได้ไปเปิดเจอรูปเก่าๆที่เคยถ่ายเอาไว้สมัยเที่ยวต่างประเทศครั้งแรกขึ้นพอดี มันทำให้หวนนึกถึงเหตุการณ์ในการออกท่องโลกกว้างเป็นครั้งแรก ที่มันเริ่มต้นเมื่อปี 2015 หรือเมื่อ 7 ปีที่แล้ว
มันเต็มไปด้วยเรื่องราวและความทรงจำมากมายที่ผมยังคงจดจำมันได้ดี เหมือนมันเพิ่งกดขึ้นไม่นานนี้เอง
2015
" อ้วน....ไปเที่ยวสิงค์โปร์กัน...."
ประโยคที่ถูกเอ่ยขึ้นมาระหว่างการสนทนาระหว่างผมกับแฟน
" แล้วจะไปยังไง ซื้อทัวร์ไปหรอ หลายตังนะ "
ผมทักตอบไปแบบนั้น
" เปล่า...ไปเอง แบบ Backpacker " เธอเอ่ยตอบด้วยน้ำเสียงและสีหน้าแววตาที่ดูตื่นเต้นและกระตือรือล้นมาก
" อ่า..ไปก็ไป.... " ผมตอบไปแบบงง
และก็เริ่มลงมือหาข้อมูลกัน
แต่ต้องยอมรับว่าตอนนั้นผมไม่ได้สนใจสักเท่าไหร่ เพราะคิดว่าเดี๋ยวก็คงจะเลิกล้มแผนไปเอง แต่ทว่าผมคิดผิด
" เค้าไปทำพาสปอร์ตมาแล้วนะ " แฟนผมเอ่ยด้วยความตื่นเต้นพร้อมกับชูหนังสือเดินทางให้ดู
" เฮ้ย..เอาจริงดิ..."
" เออดิ....."
" ไปทำมาตอนไหน ทำไมได้เร็วจัง "
" ไปทำที่พัทยา 1 วันได้เลย เค้าเปิดวันเสาร์ด้วย แกลางา่นไปทำเลยนะ เราจะได้จองตั๋วกัน...."
เอาจริงผมเพิ่งจะรู้ได้ซ้ำว่าสำนักงานที่ทำหนังสือเดินทางนั้น มีที่พัทยาด้วย เพราะคิดว่ามีแต่ใน กรุงเทพ และที่สำคัญเปิดวันเสาร์เสียด้วย....
สุดท้ายก็ต้องจำใจลางานไปทำแบบขัดเสียมิได้
การทำหนังสือเดินทางนั้นก็ไม่ได้ยุ่งยากมาก แค่ไปแต่เช้า สำนักงานเปิดทำงานเวลา 8.30น. กว่าจะถึงคิวก็ประมาณเกือบ 10 โมง และเสร็จสิ้นกระบวนการก็ประมาณ 3-4โมงเย็นก็ได้หนังสือเดินทางมา พร้อมๆกับ ค่าใช้จ่าย 1000 บาท
#บันทึกการเดินทาง #Myjourney
โฆษณา