4 ส.ค. 2021 เวลา 09:53 • อาหาร
ใบเหลียง🌿
1. เบต้าแคโรทีนสูง  พอพูดถึงเบต้าแคโรทีนเราคงต้องนึกถึงแครอทเพราะพบมากในสารสีส้ม แต่รู้ไหมครับว่า ผักเหลียง 100 กรัม มีเบต้าแคโรทีนสูงถึง 1,089 ไมโครกรัม ซึ่งสูงกว่าผักตำลึงและผักบุ้งหลายเท่าเลยทีเดียว
2.ช่วยบำรุงสายตา   ใบเหลียงหรือผักเหลียงมีวิตามินเอสูง ซึ่งวิตามินเอนี่แหละครับจะช่วยเรื่องการมองเห็นที่ดีขึ้น มองกลางคืน ในที่ที่มีแสงสว่างน้อย  และใครที่ปัญหาตามัน ตาฝ้าฟาง  ใครที่มีปัญหาเรื่องสายตารีบหามารับประทานเลยนะครับ  และใบเหลียงยังช่วยป้องกันเซลล์เยื่อบุต่าง ๆ อีกด้วยนะครับ
3. ใบเหลียงนั้นมีแคลเซียมสูงมาก  ซึ่งจัดเป็น 1 ใน 10 อันดับของผักที่มีแคลเซียมสูง โดยผักเหลียง 100 กรัม มีแคลเซียม 151 มิลลิกรัม และแคลเซียมในใบเหลียงนี่แหละครับจะ ช่วยบำรุงกระดูก  บำรุงฟันให้แข็งแรง บำรุงข้อและเส้นเอ็น แก้อาการปวดเมื่อยได้เป็นอย่างดี  และช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุนได้อีกด้วยนะครับ
4. บำรุงสมอง  ในใบเหลียงนั้นนอกจากจะมีวิตามินเอยังมีวิตามินบีอีกด้วยนะครับ  วิตามินบีจะช่วยบำรุงและทำให้การทำงานของระบบประสาทดีขึ้น  บำรุงสมองจากการทำงานหนัก ช่วยเรื่องความจำ และในผู้สูงอายุการรับประทานใบเหลียงบ่อยๆ  จะช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์และสมองเสื่อมในผู้สูงอายุ อีกทั้งยังช่วยบำรุงกล้ามเนื้อหัวใจ หลอดเลือด และช่วยป้องกันการแข็งตัวของเลือดครับ
5. ป้องกันมะเร็ง ผักหลายชนิดมีสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งในอนาคต  ใบเหลียงคือหนึ่งในผักที่มีสารต้านอนุมูลสูง และนอกจากจะช่วยป้องกันมะเร็งแล้ว  ยังจะช่วยปกป้องเซลล์ต่างๆ ภายในร่างกายไม่ให้ถูกทำลายและช่วยให้ระบบการทำงานภายในร่างกายแข็งแรง อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นเซลล์ภูมิต้านทานในร่างกายให้ทำงานได้ดีขึ้นด้วยครับ
⛳⛳#สินค้าสวนไข่เหลี้ยม #ผักผลไม้ใต้ #ผักผลไม้ปลอดสารพิษ⛳⛳
โฆษณา