5 ส.ค. 2021 เวลา 04:58 • ปรัชญา
#Our lives are defined by opportunities even the ones we miss.
ในภาพยนตร์เรื่อง “The Curious Case of Benjamin Button” ซึ่งออกฉายในปี ค.ศ. 2008 โดย Benjamin Button (แสดงโดย Brad Pitt) ได้กล่าวประโยคที่มีความหมายดีมากๆไว้ประโยคหนึ่งว่า:
“Our lives are defined by opportunities even the ones we miss.”
(ชีวิตของเราถูกกำหนดไว้โดยโอกาสต่างๆที่ผ่านเข้ามา ซึ่งรวมถึงโอกาสที่เราพลาดไป)
ชีวิตเต็มไปด้วยโอกาส …
1
อยู่ที่ว่า … เราจะมองเห็นมันหรือไม่
1
โอกาสผ่านเข้ามา แล้วก็ผ่านไป …
… เหมือนกับเวลา ที่ไม่เคยคอยใคร
บางโอกาสเป็นเรื่องเล็กๆ ที่เราจะคว้าไว้ หรือ ปล่อยผ่านไป ก็ไม่ได้มีความหมายอะไรกับชีวิตมากนัก
1
แต่บางโอกาส คือ จุดเปลี่ยนของชีวิต …
บางโอกาส คือ จุดกำหนด ว่าต่อไปนี้ชีวิตของเราจะเดินไปทางไหน
1
ถ้าเราเอื้อมมือสักหน่อย ไปคว้ามาไว้ ชีวิตของเราอาจเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นอย่างสิ้นเชิง
แต่ถ้าเราไม่สนใจใยดี ละเลยกับโอกาสที่ผ่านเข้ามา ก็เหมือนปล่อยให้นาทีทองของชีวิตหลุดลอยไป
1
แม้บางครั้ง … โอกาสนั้นอาจดูท้าทาย และทำให้เราไม่อยากที่จะเสี่ยง
แม้บางครั้ง … โอกาสนั้นอาจเป็นสิ่งแปลกใหม่ และทำให้เรากลัวว่าเราจะทำได้หรือไม่
หากเราไม่คว้าโอกาสนั้นไว้ แล้วลองทำดู เราจะรู้ได้อย่างไร ว่าจริงๆแล้ว เราทำได้หรือไม่ได้
บางโอกาสที่ผ่านเข้ามา เราต้องกล้าที่จะออกจาก Comfort Zone ของเรา
การเปลี่ยนแปลงไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ใช่ว่าเป็นไปไม่ได้
จงคว้าโอกาสไว้ เมื่อมันผ่านเข้ามาในชีวิต
เพราะโอกาสนั้น อาจเป็นเพียงโอกาสเดียว ที่จะพลิกชีวิตของเรา
และโอกาสดีๆแบบนั้น อาจไม่ผ่านเข้ามาอีกเป็นครั้งที่สอง
อย่าปล่อยให้มันลอยไปเฉยๆ เหมือนเราโยนของขวัญดีๆชิ้นหนึ่งทิ้งไป
อย่ากลัวโอกาส … เพราะโอกาสนั้นอาจสำคัญพอๆกับอากาศ ที่ต่อลมหายใจให้กับชีวิต
1
#สมองสองช้อน ขอบคุณทุกคนที่แวะมาอ่านนะคะ
ทุกวันพฤหัส เราจะมีประโยคข้อคิดดีๆจากหนัง มาฝากกันค่ะ ... ถ้าไม่อยากพลาดบทความใหม่ๆ ในทุกๆวัน กดติดตามไว้เลยนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา