6 ส.ค. 2021 เวลา 13:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
แว่น VR แบบสบตาได้
หากใครเคยเห็นแว่น VR ทั่วไป ไม่ว่าจะเป็น OCulus หรือ HTC Vive จะเป็นชุดอุปกรณ์เชื่อมต่อแล้วพาเราเข้าสู่โลกเสมือนจริง แต่นั่นแปลว่า เราจะไม่สามารถเห็นสิ่งต่าง ๆ ภายนอกแว่น ทั้งสภาพแวดล้อมและคนที่อยู่รอบตัวเรา
นักวิจัยจาก Facebook Reality Labs (FRL) ได้ออกคิดต้นแบบของแว่น VR ที่ทำให้ผู้ใช้งานมองเห็นโลกภายนอกและโต้ตอบกับสิ่งต่าง ๆ ได้ทันที ยกตัวอย่างเช่น หากเรากำลังสวมแว่นตัวนี้อยู่ และเพื่อนเดินมาทัก เราจะเห็นและทักทายเพื่อนกลับได้ทันทีครับ ไปดูเลย
#TechhubUpdate #VR #Facebook
——————-
⭐️ Techhub รวม How To , Tips เทคนิค อัปเดตทุกวัน
กดดูแบบเต็มๆ ที่ www.techhub.in.th

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา