31 ส.ค. 2021 เวลา 00:00 • ความคิดเห็น
ข้าพเจ้าเป็นบาทหลวงประจำโบสถ์แห่งนี้มาสามสิบปี เนื่องจากข้าพเจ้ามีอายุมากแล้ว จึงมีหน้าที่รับฟังคำสารภาพ และไถ่บาปให้ชาวบ้าน
6
วันนี้คนที่มาสารภาพบาปเป็นชายหนุ่มคนหนึ่ง หน้าตาคมสัน เดาว่ายังอยู่ในวัยเรียน
2
สีหน้าเขาเศร้าหมอง บอกกับข้าพเจ้าว่า "คุณพ่อครับ ผมทำบาปมหันต์มาครับ"
"ทำอะไรมาล่ะลูก?" ข้าพเจ้าถาม
1
"มีอยู่วันนึง ผมไปที่ห้องสมุดคณะฯ ที่นั่นเงียบมาก เพราะทั้งห้องสมุดมีแต่ผมกับบรรณารักษ์สาว ผมยืมหนังสือเสร็จแล้วก็จะกลับ ปรากฏว่าฝนตกลงมาอย่างหนัก ผมติดอยู่ในห้องสมุด ไปไหนไม่ได้ กว่าผมจะรู้ตัว ก็ปรากฏว่าผมกำลังมีเซ็กซ์กับบรรณารักษ์ หลังจากนั้นผมก็พบว่าเธอแต่งงานแล้ว ผมทำบาปมหันต์"
"เอาละ อย่าคิดมาก เรื่องนี้พอเข้าใจกันได้ คุณทำไปเพราะไม่รู้ว่าเธอแต่งงานแล้ว บาปนี้ยกโทษให้ได้"
2
"ทีนี้ผ่านไปไม่กี่วัน เพื่อนบ้านผมขอให้ผมไปช่วยติดตั้งโปรแกรมคอมพิวเตอร์ให้ เธออายุห้าสิบกว่าแล้ว ไม่รู้เรื่องโปรแกรมอะไรเลย ผมก็จัดการติดตั้งให้ พอจะออกจากบ้าน ปรากฏว่าฝนเทลงมาอย่างหนัก ผมติดอยู่ในบ้านนั้น กว่าจะรู้ตัวอีกที ก็ปรากฏว่าผมกำลังนอนกับเธอ เช่นกัน เธอแต่งงานแล้ว ผมทำบาปอีกครั้ง"
10
"มันเป็นเรื่องธรรมชาติน่ะ อย่าคิดมาก คุณทำไปโดยไม่รู้ว่าเธอแต่งงานแล้ว บาปนี้ยกโทษให้ได้ เอาละ กลับไปบ้าน แล้วทำใจให้สบาย อะไรที่ผ่านไปแล้ว ก็ผ่านไปแล้ว"
"เรื่องยังไม่จบครับ"
"อ้าว! ยังมีอีกเรอะ?"
6
"ครับ อาทิตย์ก่อนผมไปวิ่งที่สวนสาธารณะ วิ่งไปได้ครึ่งทางปรากฏว่าฝนตกหนัก ผมต้องไปหลบฝนที่ศาลาในดงไม้ ผมเห็นผู้หญิงคนนึงก็หลบฝนที่นั่นเหมือนกัน กว่าจะรู้ตัวอีกที ก็ปรากฏว่าผมกำลังมีเซ็กซ์กับเธอ เธอสวมแหวนแต่งงาน ผมทำบาปอีกรอบ"
8
"เอาน่า มันเป็นเรื่องเกินควบคุม อย่าซีเรียส คุณทำไปโดยไม่รู้ว่าเธอแต่งงานแล้ว"
"ผมมันเลว"
1
"ไม่น่า เอาละ กลับไปบ้าน แล้วทำใจให้สบาย อย่าคิดมาก"
"แต่ผมมีเรื่องต้องคิดมาก"
"นี่เรื่องคุณยังไม่จบอีกเรอะ?"
"ยังครับ เมื่อวานนี้ผมไปตัดผม หลังจากช่างตัดผมเสร็จแล้ว ฝนก็เทลงมาอย่างหนัก ผมต้องรอฝนหยุดในร้านกับเขาสองต่อสอง กว่าผมจะรู้ตัว ก็ปรากฏว่าผมกำลังนอนกับเขา"
2
คราวนี้ข้าพเจ้านิ่งไปนาน แล้วบอกเขา "อืม! คุณผ่านประสบการณ์ที่แย่เอาการนะ"
"ผมควรทำยังไงครับ คุณพ่อ?"
"ไม่ยาก..." ข้าพเจ้าเอ่ยเรียบๆ "...มึงรีบออกไปจากที่นี่ก่อนที่ฝนจะตก กูเพิ่งได้ยินเสียงฟ้าร้อง..."
11
(เล่าใหม่จากขำขันที่ได้ยินมา)
1
[ติดตามข้อเขียนของ วินทร์ เลียววาริณ ได้ทุกวันที่เพจ https://bit.ly/3amiAvG และ blockdit.com]
โฆษณา