5 ส.ค. 2021 เวลา 13:00 • ประวัติศาสตร์
5 กฎหมายแปลกๆทั่วโลก Ep.2
5 กฎหมายแปลกๆทั่วโลก Ep.2
สำหรับใครที่ยังไม่ได้กดติดตามฝากกดติดตามด้วยนะครับ ขอบคุณครับ🥰🙏
สามารถสนับสนุนค่าน้ำค่าไฟให้ผมได้ทาง
4410263145 กรุงไทย
นาย ศาสตราวุธ 🙏❤
อันดับที่ 5 ตั้งชื่อให้ดีๆ
1
อย่างที่ทุกคนรู้ว่าผู้คนสมัยนี้มักจะตั้งชื่อลูกแบบแปลกเท่ๆเก๋ๆเท่าที่พวกเขาจะคิดได้ ซึ่งความนิยมในการตั้งชื่อลูกแบบนี้ก็จะเป็นไปตามยุคตามสมัย แต่ก็มีอยู่บางครั้งที่บางคนมักจะตั้งชื่อลูกแบบแปลกๆแบบที่ผู้คนเขาไม่ทำกัน ซึ่งนี้ก็เป็นสิ่งต้องห้ามในประเทศ เดนมาร์ก (Denmark) โดยพวกเขามีกฎหมายว่าห้ามตั้งชื่อแปลกๆให้ทารกเกิดใหม่ แต่ต้องเลือกชื่อใดชื่อหนึ่งใน 33,000 รายชื่อที่รัฐบาลเป็นคนเลือกให้
อันดับที่ 4 ต้องพาสุนัขไปเดินเล่น
1
ที่เมือง Turin ประเทศ Italy ได้มีกฎหมายข้อหนึ่งที่เกี่ยวกับคนเลี้ยงสุนัข ใครก็ตามที่เลี้ยงสุนัขในเขตเมือง Turin จะต้องพาสุนัขไปเดินเล่นวันละ 3 ครั้ง มิเช่นนั้นจะถูกปรับ $600 ถือว่าแปลกมากๆสำหรับคนทั่วไป ที่เมือง Turin แห่งนี้ถือว่าเป็นเมืองรักษ์สัตว์และมีกฎหมายคุ้มครองสัตว์อยู่มากมาย อย่างแมวจรจัดที่เดินอยู่ทั่วเมืองก็ได้รับการคุ้มครองเช่นกัน
1
อันดับที่ 3 ห้ามผายลม
1
ตามกฎหมายของรัฐฟลอริดา การผายลมในพื้นที่สาธารณะหลัง 6 โมงเย็น ของวันพฤหัสบดีถือว่าเป็นการทำผิดกฎหมาย โดยกฎหมายข้อนี้เป็นที่ถกเถียงกันมานานว่ามันมีจริงหรือไม่ หรือแม้แต่คนในพื้นที่เองก็ยังไม่เคยเห็นใครได้รับโทษทางกฎหมายข้อนี้ ซึ่งสุดท้ายก็ได้ข้อสรุปว่า กฎหมายข้อนี้มันมีอยู่จริงแต่ถูกเขียนขึ้นมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 19 แล้วดูเหมือนว่ามันไม่เคยถูกนำมาใช้ในข้อปฏิบัติเลย
อันดับที่ 2 ห้ามลืม
1
ในรัฐเอกราช Samoa มีกฎหมายข้อนึงที่แปลกมากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสายตาของคนนอกพื้นที่ ซึ่งกฎหมายข้อนี้ก็คือชายใดที่แต่งงานมีภรรยาแล้วเขาจะต้องไม่ลืมวันเกิดของภรรยาตัวเอง ไม่เช่นนั้นจะมีความผิดทางกฎหมายอีกทั้งจะถูกทำโทษจากภรรยาด้วย
อันดับที่ 1 ห้ามเมาแล้วขี่
1
ถ้าคุณคิดว่ากฎหมายห้ามลืมวันเกิดภรรยานั้นแปลกแล้ว กฎหมายอีกข้อนึงในสกอตแลนด์ก็แปลกไม่แพ้กัน ซึ่งถ้ามันเป็นกฎหมายที่ว่าด้วยความผิดจากการเมาแล้วขี่รถมันก็ไม่แปลกอะไร แต่นี้คือความผิดจากการเมาแล้วขี่วัว ซึ่งจะถูกปรับ $275 หรือจำคุก 1 ปี แล้วถ้าคุณคิดว่ามันไม่น่าจะมีคนเมาแล้วขี่วัวแล้วจะมีกฎหมายมีไว้เพื่ออะไร คำตอบข้อนี่ก็คือ กฎหมายข้อนี้มีมาตั้งแต่ปี 1872 ซึ่งในสมัยนั้นก็น่าจะมีคนเมาแล้วขี่วัวจริงๆ
จบแล้วนะครับสำหรับ 5 กฎหมายแปลกๆทั่วโลก Ep.2
ฝากกดติดตาม กดไลค์ กดแชร์ด้วยนะครับ 🙏❤
โฆษณา