4 ส.ค. 2021 เวลา 16:24 • ปรัชญา
การปลดล็อคบางสิ่งที่ติดอยู่ในใจ
มีหลายต่อหลายคนหรือแทบจะทุกคนที่มีความรู้สึกว่ายังมีบางสิ่งบางอย่างที่ยังติดค้างคาอยู่ในใจแต่ก็ไม่สามารถหาคำตอบได้ว่ามันคืออะไร
บางคนก็มีชีวิตที่ดี มีหน้าที่การงานที่ดี มีความเป็นอยู่ที่ดี มีครอบครัวก็ดูมีความสุขดี แต่ทำไมลึกๆแล้วยังเหมือนมีอะไรที่ติดใจที่ยังรู้สึกว่ามันยังไม่ได้ปลดปล่อยออกมา
ความรู้สึกทั้งหมดนี้มันคือปมที่อยู่ในจิตใจเรา ซึ่งการมีปมในใจส่วนใหญ่มักจะเป็นเรื่องราวที่เป็นลบ แล้วพลังลบเหล่านี้ถ้ามันอยู่กับเรานานๆมันก็จะปั่นทอนพลังเชิงบวก ปั่นทอนความคิดที่ดีๆ ทำให้เราอาจสูญเสียโอกาสดีๆในชีวิตไป ซึ่งมันเป็นเรื่องที่น่าเสียดายเหลือเกิน
วิธีการที่จะคลายปมเหล่านี้และดูเหมือนว่าจะได้ผลที่ดีก็คือ การเปิดใจอย่างจริงจังและพร้อมยอมรับมัน กล้าที่จะนำเรื่องราวต่างๆที่รู้สึกค้างคาใจมาทบทวน แล้วมองดูว่าอะไรที่ทำให้เรารู้สึกติดใจ รู้สึกติดใจเพราะอะไร ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น จริงแล้วควรเป็นเช่นไร แล้วลองเปลี่ยนมุมมอง มองด้วยทัศนคติที่ดี มองด้วยพลังด้านบวก เมื่อมองและพิจารณาในมุมมองใหม่ๆ มุมมองที่ดีๆแล้วก็ปล่อยวางเรื่องราวเหล่านั้นไป แล้วกลับมาอยู่กับปัจจุบัน ความรู้สึกที่ติดอยู่ในใจก็จะค่อยๆคลายออกไป
สำคัญคือคุณต้องเปิดใจอย่างแท้จริงและยอมรับมัน แล้วจึงมองในมุมใหม่ มุมที่มีแต่พลังบวก
#เพราะการดำเนินชีวิตไม่ได้มีแค่ทางเดียว
#เราเลือกทางที่ดีได้
#อยู่ที่ตัวเรา
โฆษณา