8 ส.ค. 2021 เวลา 18:04 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
#เล่าหนัง - Cellular (2004) - สัญญาณเป็น สัญญาณตาย
⚠️ บทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาสำคัญของหนัง / การสปอย
-หากมีข้อมูลตกหล่นประการใด ต้องขออภัยด้วย😱😱-
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
วันหนึ่ง หญิงสาวชื่อว่า “เจสสิก้า มาร์ติน” เธอไปส่งลูกชายที่โรงเรียน เเละ เธอก็กลับบ้านไป พอได้อยู่ที่บ้านไม่นานเท่าไหร่ ก็มีชายปริศนา 3 คน บุกมาที่บ้าน เเละ ลักพาตัวเธอไปเเบบงงๆ
มันได้จับเธอไปขังไว้ในห้อง เเละ หัวหน้าเเก๊งของพวกมันที่ชื่อว่า “อีธาน” ก็เดินเข้ามา เอาค้อนทุบไปที่โทรศัพท์เก่าที่ติดอยู่กับเสาจนมันพัง เพื่อไม่ให้เจสซิก้าติดต่อกับใครได้ เเละก็เดินออกไป
เจสสิก้ามองไปที่โทรศัพท์อันนั้นที่มันพังจนเละ เจสสิก้าได้ลองใช้ความสามารถของเธอ ในการพยายามประกอบมันขึ้นมาเพื่อโทรขอความช่วยเหลือจากใครซักคน
สุดท้ายเเล้ว เธอก็ทำสำเร็จ โทรศัพท์ใช้การได้ เเต่เเป้นกดตัวเลขใช้ไม่ได้ เธอจึงได้เเค่โทรเเบบสุ่มๆ เเละ สายโทรศัพท์นั้นก็ไปเข้าที่หมายเลขโทรศัพท์ของชายคนหนึ่ง ชื่อว่า “ไรอัน”
ไรอัน เป็น หนุ่มวัยรุ่น ที่กำลังขับรถอยู่ เขาก็ได้กดรับสาย เจสสิก้าได้ขอความช่วยเหลือต่างๆนาๆ เธอบอกว่าเธอโดนลักพาตัวจากกลุ่มโจรอย่างงู้นอย่างงี้
เเต่ไรอันก็ดูไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่ เพราะโจรอะไรใจดีจัง ให้โทรศัพท์ใช้ด้วย เจสสิก้าก็พยายามอธิบายว่า เธอได้ประกอบโทรศัพท์ที่มันพังขึ้นมาเเล้วสุ่มโทร เธอยังขอร้องไรอันต่อ ว่า ถ้าเป็นคนดี ช่วยสละเวลาซัก 10 นาที นำเรื่องไปแจ้งที่สถานีตำรวจหน่อย
สุดท้าย ไรอันก็ยอมทำตาม เขาได้ขับรถไปที่สถานีตำรวจ เเล้วเเจ้งเรื่องกับลุงตำรวจที่ชื่อว่า “บ็อบ” บ็อบก็ได้จดชื่อ เจสสิก้า มาร์ติน เอาไว้ เเละบ็อบก็ได้บอกให้ไรอันขึ้นไปที่ชั้น 4 เพราะที่ชั้นล่างมีปัญหานักโทษกำลังตีกันอยู่ บ็อบต้องไปเคลีย
เเต่ไรอันไม่สามารถขึ้นไปถึงชั้น 4 ได้ เพราะจะไม่มีสัญญาณ เเละ การโทรจะหลุด การโทรของเจสสิก้านี้ไม่สามารถวางสายได้ เพราะถ้าวางสายไป เจสสิก้าจะต้องสุ่มโทรใหม่ เเล้วจะได้ใครก็ไม่รู้ ไรอัน คือความหวังเดียวในตอนนี้
บ็อบลองค้นหาที่อยู่ของ เจสสิก้า เเละลองไปที่บ้านของเธอ ปรากฏว่า เจ้าของบ้านก็เปิดประตูออกมา เเละ บอกว่าเขาไม่ได้โดนลักพาตัว บ็อบจึงคิดว่ามันเป็นเรื่องโกหกเเละได้กลับไป เเต่จริงๆเเล้วคนๆนั้นเเค่มาปลอมตัวเป็นเจสสิก้า เขาเป็นพวกเดียวกับเเก๊งอีธาน
เเละ อีธานก็ได้เดินเข้ามาหาเจสสิก้าอีกครั้ง เจสสิก้าจึงต้องรีบเเอบโทรศัพท์เอาไว้ อีธานถามเธอเกี่ยวกับของบางอย่างที่สามีเธอซ่อนเอาไว้ เเต่เจสสิก้าก็ไม่รู้เรื่อง เเละอีธานก็ได้บอกว่า จะจับลูกชายเธอมาด้วย เขารู้ด้วยว่าลูกชายของเธอเรียนอยู่ที่ไหน
เจสสิก้าจึงรีบขอให้ไรอันไปรับลูกชายเขามาให้ทัน ก่อนที่เขาจะโดนจับตัวไป เธอได้บอกลักษณะต่างๆของลูกชายให้ไรอันฟัง ไรอันได้ไปถึงโรงเรียน เเต่ก็ไม่ทันเเล้ว ลูกชายของเจสสิก้าถูกจับตัวขึ้นรถไปต่อหน้าต่อตา
ไรอันจึงขโมยรถตำรวจมาเเล้วรีบขับตามรถคันนั้นไป เเต่ในระหว่างทาง เเบตโทรศัพท์ของเขาก็กำลังจะหมด เขาได้เหลือบไปเห็นร้านมือถือร้านหนึ่ง จึงรีบขับไปที่นั่นเพื่อไปซื้อสายชาร์จ เมื่อเข้าไปแล้ว ก็พบว่าคิวมันเยอะมาก ไรอันพยายามอธิบายกับคนขายว่าเขารีบ เเต่คนขายก็ให้ไปต่อเเถวตามกฏ
ไรอันไม่มีทางเลือก เขารีบมาก เพราะถ้าเเบตหมด สายของเจสสิก้าจะหลุดทันที เขาจึงหยิบปืนจากรถตำรวจที่ขับมา ยิงขู่พนักงานในร้าน ให้เอาสายชาร์จมา เเละ เขาก็ได้มาอย่างง่ายดาย (ปล้นที่ชาร์จเเบต55+)
เเก๊งอีธานก็กลับมาถึงถิ่นพวกเขาเเล้ว พวกเขาได้โชเด็กที่จับตัวมาให้เจสสิก้าดู อีธานเดินเข้ามาถามเจสสิก้าเกี่ยวกับ ที่อยู่ของบาร์เเห่งหนึ่งที่สามีเธอชอบไปอยู่ตลอด เเละขู่ว่า ถ้าเธอไม่บอก จะไม่ได้เห็นหน้าลูกอีก เธอจึงยอมบอกว่า มันอยู่ที่ สนามบินเเอลเอ (สามีของเจสสิก้า ชื่อว่า “เคร็ก”)
พวกเขาก็ได้มุ่งหน้าไปที่สนามบินเเอลเอ (เป้าหมายจริงๆของเเก๊งนี้ ก็คือ การจับตัวเคร็กมาให้ได้) เจสสิก้าก็ได้บอกไรอัน ให้รีบไปช่วยสามีเธอออกมา ไรอันจึงขับรถตามไปที่สนามบินเเอลเอด้วย เจสสิก้าได้อธิบายลักษณะต่างๆของพวกเเก๊งนั้นให้ไรอันฟัง
ขณะที่ไรอันกำลังขับรถ อยู่ๆสายโทรศัพท์ก็หลุดไปอยู่ที่ ชายที่อยู่บนรถอีกคันเเทน ไรอันจึงรีบไปจอดดักหน้าเขา เเละขอร้องให้เขาเอาโทรศัพท์มา เขาต้องไปช่วยเจสสิก้า มาร์ตินที่โดนลักพาตัวอยู่ เเต่เเล้วรถของไรอันก็โดนรถใหญ่ชนเละเทะ เขาเลยขอเอารถของชายคนนั้นไปทั้งคันเลย โดยการเอาปืนจี้ เเละขับไปที่สนามบินต่อ
เขาพยายามหาตัวเคร็ก เเต่ก็ไม่ทันอีกเเล้ว พวกเเก๊งนั้นมาเจอตัวเคร็กก่อน เเละพาเขากลับไป (ฉากนี้เราจะได้รู้ด้วยว่า พวกเเก๊งนี้จริงๆเเล้วเป็นตำรวจ) หลังจากนั้น พวกมันจับเคร็กมาอยู่กับเจสสิก้า
เเละที่เเก๊งอีธานจับตัวเคร็กมา เพราะว่าเคร็กมีสิ่งของอะไรบางอย่างที่ซ่อนไว้ ที่พวกเเก๊งนี้ต้องการ มันจึงขู่เคร็กให้บอกที่อยู่ของสิ่งนั้นมา ไม่งั้นจะยิงหัวเจสสิก้าทิ้ง มันจึงยอมบอกว่าอยู่ในตู้เซฟของธนาคารเเห่งหนึ่ง เเละอีธานก็ให้เคร็กพาไป
พอพวกมันไป เจสสิก้าก็บอกไรอันทันทีว่าให้ไปที่ธนาคารนั้น ไปเอาของชิ้นนั้นมาให้ได้ อย่าให้พวกมันได้ไป เมื่อไรอันไปที่ธนาคาร ก็รีบชิงจังหวะขโมยสิ่งนั้นมา ก่อนที่พวกมันกำลังจะถือกลับไป ซึ่งของชิ้นนั้น มันคือ กล้อง
อีธานพยายามไล่ยิงไรอัน เเต่ไรอันก็หนีออกมาได้ทัน เเต่เขาทำโทรศัพท์หล่นจากที่สูงจนพัง ทำให้สายหลุดไป เขาได้ลองเปิดกล้องดูว่ามีอะไร ปรากฏว่ามันมีคลิปที่เป็นหลักฐานชั้นดี ว่าเเก๊งพวกนี้มันมาปลอมเป็นตำรวจ เเล้วก่อการร้าย ปล้นของ กันเเบบเนียนๆ
เพื่อนคนหนึ่งของลุงตำรวจบ็อบ ที่ชื่อว่า เเทนเนอร์ ก็อยู่เเก๊งพวกมันเหมือนกัน เเต่เขาทำงานอยู่ที่สถานีตำรวจตลอด ก็คือเป็นเส้นสายดีๆของพวกเเก๊งอีธานนั่นเอง ไรอันดูคลิปจบจึงเข้าใจเเล้วว่าเเก๊งอีธานมีจุดประสงค์อะไร
เเละข่าวก็ออกทีวีเรื่องที่ไรอันไปขโมยรถ รวมถึงตอนที่ไรอันไปปล้นที่ชาร์จเเบตด้วย ชายที่โดนขโมยรถก็ให้สัมภาษณ์ว่า คนๆนี้พูดว่า เจสสิก้า มาร์ติน กำลังโดนลักพาตัว เเละ ต้องไปช่วย ลุงตำรวจบ็อบที่กำลังดูทีวีก็เริ่มสงสัย เเละ ลองไปที่บ้าน เจสสิก้า อีกครั้ง
ที่หลังบ้านมีรอยกระจกเเตก บ็อบจึงรีบหยิบปืน เเล้วเดินสำรวจ เเละคนที่มาปลอมเป็นเจสสิก้าก็ยิงปืนใส่บ็อบ เเต่บ็อบโดนยิงไปเเค่นัดเดียว เขาไปหลบใต้โซฟาได้ทัน เเละยิงสวนไป จนเธอคนนั้นตาย บ็อบได้ลองเช็คบัตรของเขา ปรากฏว่าเขาก็เป็นตำรวจ
ไรอันก็ได้คิดอะไรออก เขาลองใช้โทรศัพท์อีกเครื่องบนรถโทรกลับไปที่เบอร์โทรของฝั่งอีธาน เเละก็สำเร็จ อีธานรับสาย เขาก็อึ้งเล็กน้อยว่ามีเบอร์นี้ได้ยังไง ไรอันบอกเขาว่า มีของที่อีธานอยากได้ ให้เเลกกับชีวิตครอบครัวของเจสสิก้า อีธานก็ตกลง เเละเขาได้นัดเจอกันที่สถานที่เเห่งหนึ่ง
เเทนเนอร์ ได้ให้บ็อบมาช่วยหาไรอัน เเทนเนอร์อ้างว่าไรอันก่อคดีนึงมา เขาบอกลักษณะต่างๆของไรอันที่อีธานได้บอกไว้ ให้บ็อบฟัง ไรอันได้ไปถึงก่อน เเละพยายามหลบซ่อนตัว หลังจากนั้น พวกอีธาน ก็มา รวมถึงครอบครัวเจสสิก้าด้วย
ไรอัน เเละ อีธาน ได้ลองส่องหากัน อีธานบอกให้มองไปที่รถคันหนึ่ง คันนั้นเเหละมีครอบครัวเจสสิก้าอยู่ ไรอันก็ได้เห็นเเล้ว เเต่พวกอีธานยังไม่เห็นไรอัน เเละ บ็อบ เเทนเนอร์ ก็มา สุดท้ายไรอันก็โดนเจอ เเทนเนอร์ได้พาตัวไรอันไปหาอีธาน อีธานก็ได้พังกล้องนั้นทิ้ง
บ็อบกำลังเดินกลับไปกับลูกน้องคนหนึ่งของอีธาน จู่ๆก็มีเสียงพูดของเเทนเนอร์จากโทรศัพท์ลูกน้องอีธาน เกี่ยวกับ เเผนร้ายของพวกเขา บ็อบได้ยิน ก็ยืนจ้องเขาไปซักพัก เเละได้เข้าต่อสู้กัน สุดท้ายเป็นบ็อบที่ชนะมาได้ เเละจับลูกน้องอีธานใส่กุญเเจมือ เขารู้เเล้วว่าพวกนี้เป็นพวกตำรวจเลว
ไรอัน หาจังหวะ หนีออกมาจาก เเทนเนอร์ อีธาน มาได้ ไรอันได้เข้าไปหลบอยู่ในห้องๆหนึ่ง อีธานก็ตามเขาไปด้วย อีธานกำลังจะยิงไรอันทิ้ง เเต่บ็อบก็วิ่งเข้ามาก่อน เเล้วบอกให้อีธานทิ้งปืนซะ เเต่อีธานไม่ยอม เขาพุ่งไปหลบอย่างรวดเร็ว เเต่สุดท้าย บ็อบก็สามารถยิงอีธานได้สำเร็จ จนอีธานตายไป
ไรอันรีบวิ่งไปที่รถของพวกอีธาน เเล้วจัดการกับคนขับรถจนสลบไป เจสสิก้า ที่ไม่เคยเห็นหน้าไรอันมาก่อนเลย ก็ลงมาขอบคุณไรอัน เเละกอดเขา
เเละ เเทนเนอร์ก็โดนจับ ไรอันเเอบถ่ายคลิปตอนที่เเทนเนอร์ร่วมมือกับพวกอีธาน เขามีหลักฐานชัดเจน
เจสสิก้า ได้ขอบคุณไรอันที่พยายามช่วยขนาดนี้ ถ้าไรอันขออะไร เธอจะยอมทำให้ทุกอย่างเลย
ไรอัน : “อย่าได้โทรมาหาตรูอีก เคนะ”
- Happy Ending -
โฆษณา