4 ส.ค. 2021 เวลา 18:42 • นิยาย เรื่องสั้น
เปลี่ยนจาก'ของตาย'​ ให้กลายเป็น​ 'สิ่งล้ำค่า'​🏆
แต่ก่อนเราเคยสงสัยนะ​ ไม่ว่าคสพไหนๆ​ทำไมเราชอบตกอยู่ในสถานะ​ 'ของตาย'​ ไม่ก็​ 'สนามอารมณ์'​ แต่ตอนนี้รู้แล้วว่าปัญหามันไม่ได้อยู่​ที่อีกฝ่ายอ่ะ​ แต่มันอยู่ที่เราเอง​ เพราะเราเป็นคนเดียวที่จะสามารถอนุญาต​ให้ใครมีสิทธิ์​มาทำตัวแบบไหนใส่เรา​ได้บ้าง
เพราะงั้นตอนนี้เราเลือกปกป้องตัวเองแล้ว​ เรารู้แล้วว่าเราไม่ใช่ฮีโร่ที่จะปกป้องทุกคนได้​ เพราะงั้นใครก็ตามที่ตอนสุขไม่เห็นหัว​ ตอนทุกข์​ใจเห็นเราสำคัญ​ขึ้นมาทันที​ นี่ขออนุญาต​ปัดตกนะ​ คนในชีวิตแกมีเยอะแล้ว​ ขาดเราไปคนเดียวก็คงไม่เป็นไรอ่ะ​ 555555
ชอบประโยคภาษาอังกฤษ​ประโยคนึงมากๆ​ ตอนอ่านประโยคนี้ทำให้สามารถตัดสินใจอะไรได้หลายอย่างเลย​ เหมือนเปลี่ยนมุมมองความคิดที่เอาแต่โทษตัวเองเวลาคสพไปต่อไม่ได้
" Cutting people​ out​ of​ my​ life​ does​ not​ mean​ I​ hate​ them.​ I​t​ means I​ respect myself."
เติมตัวเองให้เต็ม​ รักตัวเองให้พอ​ แล้วทุกอย่างจะดีเอง​ พอทำได้​ มันสงบลงเยอะ​ อิช่องว่างเว้าแหว่งที่จินตนาการ​ตลอดว่ามันขาด​ ที่จริง​มันแค่รั่วต่างหากล่ะ​ 🥺
จำไว้นะทุกคน​ ตัวเราก็มีคนเดียวในโลกเหมือนกัน​ อย่ามัวโหยหาแต่อะไรที่มันไม่แน่นอน​ รักตัวเองให้เยอะๆ​ พอทำได้​ ก็เหมือนถูกรางวัลที่​ 1​ เลยแหะ​ 🏆
สายน้ำไม่มีวันไหลย้อนกลับ🌊
โฆษณา