5 ส.ค. 2021 เวลา 01:30 • ไลฟ์สไตล์
💦ลมหายใจแห่งความสุข💦
🌻🌻ความสุขเป็นสิ่งที่ทุกคนแสวงหา
จากหลายสิ่ง เป็นต้นว่า
…ทรัพย์สินเงินทอง
…โชคลาภ
…ชื่อเสียงเกรียติยศ
…คำสรรเสริญเยินยอ
ทว่าสิ่งเหล่านี้หาได้ยั่งยืนไม่
เกิดขึ้นได้ ก็เสื่อมสลายไปได้
เป็นธรรมชาติของโลกและชีวิต
ความสุขง่ายๆที่เราสามารถ
สร้างได้นั้นอยู่ที่ใจเรา
…ใจที่ไม่เกาะ ไม่เกี่ยว ไม่เหนี่ยว
ไม่รั้ง กับคน สัตว์ สิ่งของ
…ใจที่ปล่อยไปกับความสบาย
…ใจที่ผ่อนคลายไปกับธรรมชาติ
…ใจที่มีสติระลึกรู้อยู่เสมอ
🌻🌻ชีวิตนั้นแสนสั้นนัก
เราไม่อาจรู้เลยว่า
เราจะมีชีวิตได้อีกกี่วัน กี่เดือน กี่ปี
เพราะแท้จริงชีวิตอยู่เพียงแค่ลมหายใจ
…หายใจเข้า ไม่หายใจออก ก็ตาย
…หายใจออก ไม่หายใจเข้า ก็ตาย
🌻🌻หากลมหายใจเรา
เป็นลมหายใจ ที่มีสติ
มีความสบาย มีความสุข
คงเป็นลมหายใจที่มีคุณค่าไม่น้อยเลย
🌻🌻วันนี้ ฟ้า จะชวนทุกคน
มาฝึกดูลมหายใจของเรา
.
ดูอย่างไรเราจึงจะมีความสุข
ดูอย่างไรเราจะใจเย็น
ดูอย่างไรเราทิ้งเรื่องราวที่ไม่สบายได้
สามารถฝึกได้บ่อยๆในหนึ่งวัน
ห้านาทีกว่าๆนี้ อาจจะมีอานุภาพ
ไม่มีประมาณ ที่จะนำพาสิ่งดีๆ
มาให้เราได้อย่างอัศจรรย์
ขอเพียงเราให้เวลา ให้โอกาส
กับตัวเองได้สัมผัสความสุข
ความสบายนี้ ด้วยตัวของเราเอง
ผ่านบทเพลงสบายๆ พร้อม
บรรยากาศธรรมชาติสวยๆค่ะ
ปล. เพลงนี้แต่งโดย ท่าน ว. วชิรเมธี
กราบขอบพระคุณบทเพลงที่
ไพเราะและมีความหมายดีๆค่ะ
🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼
ขอบคุณที่แวะมาอ่านและทักทายกันค่ะ
💦ฟ้าหลังฝน💦
05/08/64
โฆษณา