6 ส.ค. 2021 เวลา 02:00 • การศึกษา
โชคชะตามักจะให้ของขวัญผู้ที่เริ่มต้นใหม่เสมอ
1
มาทำความรู้จักกับ Beginner Lucky หรือ ความโชคดีสำหรับมือใหม่โดยเฉพาะ!!
1
ธรรมชาติมีอะไรให้ประหลาดใจอยู่เสมอ เพราะทุกสิ่งเกิดขึ้นราวกับถูกวางโปรแกรมไว้แล้วเพื่อคอยให้กำลังใจในการเริ่มต้นทำสิ่งใหม่ๆเสมอ ในขณะเดียวกันก็คอยควบคุมอัตราผลตอบแทนของมนุษย์ไม่ให้ใช้ทรัพยากรสิ้นเปลืองมากเกินไปด้วยกลไกบางอย่าง
ในบทความนี้จะมาพูดถึงของขวัญสำหรับมือใหม่ทุกคน อาจจะเป็นกำลังใจเล็กๆให้คนที่กำลังจะเริ่มต้นพัฒนาตัวเองได้เริ่มลงมือทำตอนนี้เลย!!
ของขวัญที่กล่าวไปไม่ได้เป็นการคิดไปเองหรือเขียนเป็นนิยายขึ้นมานะครับ แต่มีการสร้างเป็นกฏที่เรียกว่า Law of diminishing returns หรือ กฎผลตอบแทนลดน้อยถอยลง
ที่สำคัญคือกฎนี้กระจายอยู่ในทุกวงการ ไม่ว่าจะเป็น การพนัน กีฬา ธุรกิจ รวมถึงการลงทุนทุกแขนงไม่เว้นแม้แต่สกุลเงินดิจิตอลที่กำลังนิยมกันมากในขณะนี้
Law of Diminishing Return
หากอ้างอิงจากกราฟข้างต้นจะสังเกตได้ว่า ในช่วงของการเริ่มต้นคือช่วงที่มีความชันมากที่สุด กราฟจะเติบโตไปอย่างรวดเร็วจนถึงจุดที่กราฟเริ่มชะลอความชันลงหรือที่เรียกว่า “Point of Diminishing Returns”
หลังจากนั้นเมื่อถึง “Point of Maximum Yield” นั่นคือจุดสูงสุดที่จะเริ่มกลับตัวของกราฟ อาจกล่าวได้ว่าเป็นช่วงขาลงแล้ว ความน่าสนใจคือกราฟนี้สามารถอธิบายปรากฎการณ์ในชีวิตประจำวันได้ดีทีเดียว เกิดเป็นคำพูดที่รู้กันทั่วโลกว่า “ทุกคนมักโชคดีในครั้งแรก”
ดังนั้นจึงไม่แปลกที่การลงทุนครั้งแรกจึงมักได้กำไร เล่นกีฬาครั้งแรกจะมีพัฒนาการที่รวดเร็ว เริ่มต้นสร้างธุรกิจจะเติบโตเกินคาด การทำเพจออนไลน์หรือช่อง Youtube ก็ดำเนินไปตามกราฟนี้เช่นเดียวกัน
โดยเมื่อดำเนินไประยะหนึ่งสิ่งที่ทำก็จะเริ่มตอบสนองช้าลงเป็นเรื่องปกติที่ต้องเจอนะครับ ที่จุดนี้ความสำคัญจะขึ้นอยู่ที่ความสามารถที่แท้จริงในการปรับตัว ดังนั้นเก่งไม่เก่งวัดกันที่จุดนี้แต่อย่ายอมแพ้นะครับ
ทุกคนที่กำลังเริ่มทำธุรกิจหรือลงทุน ยิ่งวิกฤติแบบนี้ยิ่งยาก แต่สังเกตุไหมครับแม้ในช่วงวิกฤติแบบนี้ร้านที่รอดมักเป็นร้านที่กำลังเริ่มสร้างตัว ธรรมชาติไม่ลืมที่จะให้ของขวัญทุกคนแน่นอนครับ!!
แต่ทุกสิ่งล้วนมีข้อดีก็ต้องมีข้อเสีย กฎนี้อาจจะเป็นกำลังใจแต่ก็สามารถทำให้มือใหม่ติดกับดักตกม้าตายกลางทางไปหลายคน ด้วยสาเหตุที่ว่าเมื่อมีการโชคดีตั้งแต่ครั้งแรกที่เริ่ม ทุกคนย่อมเกิดการสร้างความมั่นใจในตัวเองมากกว่าปกติ
จึงมองข้ามความเสี่ยงและมีความกล้าเสี่ยงมากขึ้น เพราะคิดว่าแนวโน้มของกราฟชีวิตจะขึ้นไปเรื่อยๆ ดังนั้นผู้คนส่วนมากจึงเริ่มล้มเหลวตอนกราฟเริ่มชะลอตัวหากขาดทัศนคติที่ถูกต้อง หลายคนจึงมักได้ยินคำว่า จุดอิ่มตัวอยู่บ่อยๆ อีกสิ่งที่เกิดขึ้นในกราฟนี้คือชีวิตมีขึ้นก็ต้องมีลงเป็นเรื่องปกติครับ
**คำแนะนำสุดพิเศษจากเนิร์ดเซอรี**
หากอ้างอิงจากกราฟ การทำให้ตัวเองเป็นมือใหม่ตลอดเวลาในการซื้อลอตเตอรี สามารถทำได้โดยการเว้นระยะเวลาในการซื้อแต่ละงวดอาจจะมีโอกาสถูกสูงกว่าการซื้อทุกงวดครับ เนิร์ดขอฟันธง!! (คำเตือน : ควรใช้วิจารณญาณในการเชื่อนะครับ 🤫🤣)
1
ฝากกดติดตามให้เนิร์ดด้วยนะคร้าบบ เพื่อไม่ให้พลาดบทความต่อไป🙏🏻
โฆษณา