5 ส.ค. 2021 เวลา 07:51 • ปรัชญา
.......ไปทางไหนคะ?
บทสนทนาระหว่างคุณพ่อและลูกสาววัย4ขวบ
ลูกสาว: คุณพ่อคะ มีคนบอกหนูว่า คุณยายไป เป็นนางฟ้าบนสวรรค์แล้ว จริงไหมคะ
พ่อ : ใช่แล้ว คุณยายกลับไปแล้วและตอนนี้ก็อยู่บนสวรรค์แล้วด้วย
ลูกสาว : หนูเคยไปสวนและไร่นาคุณพ่อ แต่หนูไม่เคยเห็นทางไปสวรรค์เลยนี่นา มันไปทางไหนคะ
พ่อ : !!!!!!!!
ก่อนอื่นต้องถามก่อนว่าพวกเราเชื่อว่าสวรรค์มีจริงหรือไม่ แล้วบรรยากาศจะเป็นอย่างไร จะมีก้อนเมฆสีขาวหรือเป็นทุ่งหญ้าสีเขียว จะมีนำ้ตกหรือสวนดอกไม้ให้ชมไหม หรือจะเป็นป่าลึกลับชวนให้เราผจญภัย หรือจะเป็นบ้านหลังใหญ่ให้ผู้ที่มาได้พักพิง
ถ้าพูดถึงชีวิตหลังความตาย หลายคนอาจจะรู้สึกกลัว รู้สึกสงสัย รู้สึกกังวล แต่ก็มีหลายคนที่สนใจในเรื่องราวเหล่านี้
วันนี้ไม่ได้มาพูดถึงชีวิตหลังความตายนะแต่สำหรับคนที่เชื่อว่าสวรรค์มีอยู่จริงนั้น ผู้เขียนขอพูดถึง "ทางที่จะไปสวรรค์" ก็แล้วกัน
"เส้นทางที่จะนำเราไปสวรรค์นั้น หาใช่เป็นทางที่ปูด้วยซีเมนต์หรือคอนกรีตไม่ แต่เป็นวิถีทางการดำเนินชีวิตในแต่ละวัน"
การเป็นคนถูกต้องมีความยุติธรรมแต่หากไร้ซึ่งความเมตตากรุณา สมแก่การได้เข้าไปในเมืองสวรรค์หรือยัง ในคัมภีร์ไบเบิลได้มีการพูดถึงทางไปสวรรค์ดังนี้ "จงเข้าไปทางประตูแคบเพราะว่าประตูกว้างนั้นนำไปถึงความพินาศ" มัทธิว 7:13
ประตูแคบเป็นสัญลักษณ์แห่งความยากลำบาก การฝ่าฟันอุปสรรค การยอมรับความอ่อนแอของตนเองและผู้อื่น การไม่โอ้อวด ความสุภาพ การให้อภัย การเสียสละ การไม่ยึดติดกับทรัพย์สมบัติในโลก และรักอย่างไร้เงื่อนไข ให้ทุกคนลองจินตนาการดูนะ ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องเข้าทางประตูแคบ แคบจนคุณต้องทิ้งกระเป๋าใบใหญ่ของคุณไป แคบจนคุณต้องลดการกินเพื่อจะได้มีหุ่นที่เล็กลง แคบจนคุณต้องถอดรองเท้าแล้ววางไว้ด้านนอก แคบจนคุณต้องถอดเสื้อผ้าหรูหราแต่เหลือไว้เพียงเสื้อกับกางเกงที่ติดร่างกาย ทางสวรรค์เป็นเช่นนั้น "วิถีทางดำเนินชีวิต"
แล้วคุณกำลังเดินในเส้นทางไหนกันบ้าง ?
อย่าลืมแบ่งปันให้ผู้เขียนได้อ่านบ้างนะ
ขอให้มีวันที่ดีนะGod bless you and me
โฆษณา