27 ส.ค. 2021 เวลา 13:00 • ธุรกิจ
สาเหตุที่องค์กรหลายแห่งเลือกใช้เทคโนโลยี 𝗥𝗣𝗔 เพื่อเสริมประสิทธิภาพ เพราะว่าเทคโนโลยีนี้ช่วยร่นระยะเวลาทำงานจากหลายชั่วโมงเหลือเพียงไม่กี่นาที มีการลงทุนต่ำและให้ผลตอบแทนเร็ว ทำให้พนักงานในองค์กรมีเวลาไปตัดสินใจดำเนินการในเรื่องที่สำคัญและซับซ้อนกว่าได้นั้นเองครับ โดย RPA จะมีจุดเด่นอะไรบ้างนั้นมาดูกันครับ
1. เปลี่ยนงานหินให้เป็นงานง่าย
เนื่องจาก RPA เป็นกระบวนการทำงานอัตโนมัติที่สามารถเลียนแบบการทำงานของมนุษย์กับคอมพิวเตอร์ได้ เมื่อนำมาใช้ร่วมกับระบบ AI หรือ Artificial Intelligence จะสามารถวิเคราะห์ได้อย่างอัตโนมัติ หรือใช้ร่วมกับเทคโนโลยี Intelligent Document ทำให้งานเอกสารเป็นเรื่องง่ายและเชื่อมต่อเพื่อเก็บข้อมูลได้แบบ Real-Time
2. งานติดสปีดทำเร็วขึ้น 10 เท่า
ส่งผลกระทบให้เกิดการปรับปรุงประสิทธิภาพในหลายพื้นที่การดำเนินงานและผลประโยชน์เชิงปริมาณในทันที เช่น ช่วยให้พนักงานของทำงานอัตโนมัติได้แบบ Real-time ยืดหยุ่นและชาญฉลาด ช่วยให้การทำงานเร็วขึ้น 10 เท่า โดยปราศจากข้อผิดพลาด 100% ตอบสนองความพึงพอใจของพนักงานและลูกค้าได้อย่างดี อีกทั้งยังใช้งานง่ายทำให้ธุรกิจสามารถปรับขนาดแรงงาน Bots Digital RPA ได้ตามต้องการและสอดคล้องกับปริมาณงานที่เกิดขึ้นจริง
3. ช่วยฝ่าวิกฤตโควิด-19
วิกฤตโควิด-19 ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ และส่งผลกระทบต่อธุรกิจเป็นอย่างมาก ซึ่ง RPA ช่วยให้งานทั่วไปที่ต้องใช้พนักงานทำงานเป็นเวลานาน งานที่มีขั้นตอนที่ชัดเจน และงานที่ทำซ้ำ ๆ ในปริมาณมาก สามารถดำเนินต่อไปได้อย่างราบรื่น ลดความเสี่ยงจากสถานการณ์ไวรัสระบาด อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนและเวลาในการทำธุรกิจอีกด้วยครับ
👨💼 สนใจโซลูชัน G-Able Automation สอบถามรายละเอียดได้ที่ bit.ly/3lwWpLf
โฆษณา