7 ส.ค. 2021 เวลา 03:33 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
10 ภาพยนตร์ฉากดี สีสวย ที่ยิ่งดูยิ่งกระตุ้นความอยากท่องเที่ยว!
หลายๆ คนจำเป็นต้องพับแพลนเที่ยวกันอย่างช่วยไม่ได้ ทำให้กลายเป็นคนติดบ้านแบบจำใจซะงั้น ซึ่งการอยู่แต่บ้านยิ่งนานวันเข้าก็ยิ่งทำให้ใจดวงน้อยๆ ห่อเหี่ยว วันนี้แอดเลยขอปลอบใจด้วยหนังหลากหลายแนวทั้งไทยและเทศ ที่จะช่วยให้หัวใจกลับมามีเรี่ยวแรงอีกครั้ง แถมดูจบ แทบจะอยากแพ็คกระเป๋าไปเที่ยวเลยแหละ!
และสำหรับหนังที่แอดคัดมา ไม่ได้มีดีแค่ที่บทอย่างเดียว เพราะเราจะถูกดึงดูดไปด้วยฉากดีๆ และสีสวยๆ ของหนังที่ทำให้เราอยากจะไปเห็นภาพนั้นด้วยตา และสัมผัสบรรยากาศรอบๆ ด้วยตัวเองสักครั้งว่าจะตรงปกแค่ไหน! เพราะส่วนใหญ่แล้วขั้นตอนของการทำหนังจะมี process ของการเกรดสีเข้ามาช่วยเพื่อให้เป็นไปตามมู้ดโทนของหนังที่วางไว้
ยังไงก็ลองไปเที่ยวทิพย์ในหนังก่อนโลดดดดดด!
1. สุขสันต์วันโสด (Low season)
ขอเปิดประเดิมด้วยหนังไทยที่ใช้ช่วงเวลาเงียบเหงาของช่วงท่องเที่ยวมาเล่าคู่กับ ‘หลิน’ สาวโสดที่ต้องการเยียวยาหัวใจ ซึ่งเพิ่มความป่วนและโรแมนติกเมื่อได้มาเจอกับ ‘พุธ’ นักเขียนบทที่ดันช้ำรักเหมือนกันอีก! ซึ่งบรรยากาศของภาคเหนือได้ถูกบรรยายออกมาผ่านภาพ การเลือกเพลง และเกรดสีที่ช่วยให้ความสวยงามของกิ่วแม่ปานยิ่งทวีคูณขึ้นไปอีก
1
แค่ดูก็ช่วยให้หัวใจของคนอกหักทิพย์กระชุ่มกระชวยขึ้นมาเชียวววว
สามารถดูได้ที่ : Nexflix
2. คิดถึงวิทยา
บอกก่อนว่าหนังเรื่องนี้ไม่ใช่หนังท่องเที่ยวแต่ที่แอดหยิบยกมาเพราะสถานที่ดึงดูดให้เราอยากจะหนีมลพิษในเมืองหลวงมากกกก เป็นหนังรักที่เล่าเรื่องของครูสองคน นั่นคือ ‘ครูแอน’ และ ‘ครูสอง’ ที่ได้มาผูกพันกันเพราะตัวหนังสือ
และถึงแม้เราจะไม่ได้ไปอยู่ที่โรงเรียนเรือนแพแบบในหนัง แต่แค่ดูก็รู้สึกอยากหาโอกาสไปล่องแพบ้างจัง อยากสูดอากาศบริสุทธิ์ อยากอยู่ท่ามกลางพื้นน้ำและภูเขา T_T
สามารถดูได้ที่ : trueiD / AISPLAY
3. รักจัง
เป็นหนังอีกเรื่องที่ได้รับความนิยมมากกกกกในเมื่อก่อน เป็นหนังรักโรแมนติกคอมเมดี้ที่แสดงให้เห็นความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวที่เชียงใหม่ ซึ่งเล่าถึงหนุ่มซูเปอร์สตาร์ชื่อดังคนหนึ่งที่เกิดสูญเสียความทรงจำจากอุบัติเหตุ และได้รับความช่วยเหลือจากชาวไทยภูเขาอย่าง ‘ลอซู’ และไม่เพียงแค่นั้นยังมีเรื่องรักๆที่เกิดขึ้นกับ ‘จ๋า’ สาวปาปารัสซี่อีก!
1
ไม่ว่าจะบท ซาวน์ดนตรี โลเคชั่น และนักแสดง ทั้งหมดทั้งมวลช่วยทำให้หนังเรื่องนี้กลมกล่อมมากกกกก รอยยิ้มของพี่พอลล่ายังตาตรึงเสมอ อิอิ
สามารถดูได้ที่ : AISPLAY
4. เพื่อนสนิท
อีก 1 หนังในดวงใจของใครหลายๆคน ซึ่งถ้าคนที่เคยดูต้องอยากกลับไปเป็นเฟรชชี่ใสๆ แน่นอน เป็นช่วงชีวิตในมหาลัยที่เจอทั้งภูเขาและอากาศเย็นๆ ได้ใช้ชีวิตสนุกสนานกับเพื่อนฝูง โดยเรื่องนี้ได้เล่าผ่าน ‘ไข่ย้อย’ นักศึกษาหนุ่มขี้อายและ ‘ดากานดา’ นักศึกษาสาวแสนสดใส
2
ดูแล้วก็ทำให้อดคิดถึงฟามรักในช่วงเฟรชชี่ไม่ได้เล้ยยย
1
สามารถดูได้ที่ : Nexflix / trueiD
5. หนีตามกาลิเลโอ
หนีจากเที่ยวไทย ไปเที่ยวนอกกันบ้าง อย่างหนังเรื่องนี้ก็พาเราไปไกลทั่วยุโรป ผ่านตัวละครสองสาวอย่าง ‘เชอร์รี่’ และ ‘นุ่น’ ที่ตัดสินใจเพราะต้องการหนีเรียนกับหนีรัก ซึ่งเป็นหนังที่ถ่ายทอดชีวิตของวัยรุ่นวัยเรียนมากๆ ที่อยากจะไปลองใช้ชีวิตต่างแดน
หลังจากดูจบแอดก็อยากทำอย่างเชอร์รี่และนุ่นบ้าง แต่ไม่ได้หนีเรียนหรือหนีรักนะ แต่ว่าหนีการเมืองจ้าาาา…
สามารถดูได้ที่ : Nexflix
1
6. กวนมึนโฮ
‘ยินดีที่ไม่รู้จัก ไม่รู้จ้ากกกก’ หลายๆ คนคงคุ้นเคยเพลงนี้ในเสียงของพี่แหลม 25Hour แน่นอน เพราะเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์และเป็นท่อนที่แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ของตัวละคร 2 คนในหนังต้องมาพบเจอกันโดยบังเอิญในทริปเที่ยวเกาหลีโดยที่ไม่รู้ชื่อของกันและกันสักที! ซึ่งในหนังก็จะมีพาไปท่องเที่ยวตามรอยซีรีย์เกาหลีดังๆ นั่นเอง
หลังดูจบความคิดถึงเกาหลีคงพุ่งสูงปรี๊ดแน่นวล อยากจะไปจิ้มเข็มบนหน้าสักสองสามเข็ม55555
สามารถดูได้ที่ : trueiD / AISPLAY
7. Call me by you name
‘รักแรกมันแยกยาก ถ้ารักมากมันก็ยากที่จะแยก รักเธอเป็นคนแรก ถ้าจะแยกมันคงยาก’ ขอเอาประโยคสมัยประถมบอกเล่าเรื่องนี้เลยแล้วกัน เพราะนี่เป็นเรื่องราวของ ‘เอลิโอ’ หนุ่มวัยรุ่นอายุสิบเจ็ดปีที่ได้พบกับ ‘โอลิเวอร์’ นักศึกษาป.เอกที่ได้มาพักอาศัยที่บ้านของเอลิโอในช่วงฤดูร้อน ภายในเรื่องเราจะได้เห็นฉากสวยๆ ทั้งในห้อง และบรรยากาศของอิตาลีตอนเหนือที่สะกดคนดูได้อยู่หมัด รวมถึงการถ่ายทอดความรู้สึกของทั้งสองตัวละครที่มีให้กันด้วย
ซึ่งถ้าใครได้ดูจบก็อาจจะอยากไปนั่งข้างๆเอลิโอแบบแอดก็ได้ TT
สามารถดูได้ที่ : Google Play
8. The Secret Life of Walter Mitty
‘วอลเตอร์’ มนุษย์เงินเดือนวัยกลางคนที่รู้สึกเบื่อหน่ายกับชีวิตตัวเองที่เผชิญอยู่ ชีวิตที่ไม่มีอะไรเลย แค่ใช้มันไปเรื่อยๆ… แต่อยู่ๆ วันหนึ่งปัญหาที่เจอตอนทำงานก็ทำให้เขาต้องออกไปท่องโลกแบบบ้าๆ ได้เจอทั้งน้ำ ทั้งเขา ทั้งป่า ทั้งแดด ทั้งเย็น! แต่นั่นเองก็จะเป็นจุดเปลี่ยนที่เขาไม่มีทางลืม
เป็นหนังที่ทำให้แอดอยากจะออกไปท่องเที่ยวซะตั้งแต่ตอนนี้เลย! ไม่รงไม่รอมันแล้ววววว
สามารถดูได้ที่ : Google Play
9. Before sunrise
ต้นกำเนิดของไตรภาค Before Trilogy ที่เล่าเรื่องของ ‘เจสซี่’ และ ‘เซรีน’ โดยบังเอิญบนรถไฟ และเกิดความสัมพันธ์ที่ทำให้ลืมไม่ลงภายในระยะเวลาเพียง 1 วัน (นี่สินะที่เขาเรียกว่าพรหมลิขิต) นอกจากบทสนทนาของทั้งสองจะสร้างตำนานที่ตราตรึงใจให้กับผู้ชมแล้ว เรายังถูกดึงดูดด้วยสถานที่ต่างๆ ในเรื่องด้วย
สำหรับแอดขอยกให้หนังเรื่องนี้เป็นหนังโรแมนติกแบบหวานเจี๊ยบ… ถึงแม้จะต้องเจ็บปวดแต่ก็ยินดีที่จะนึกถึงเสมอ
10. Leap year
ขอปิดท้ายด้วยเรื่องนี้ การันตีได้เลยว่าดูจบแล้วอยากเที่ยวเลย! (เรื่องตัวเลขในบัญชีค่อยว่ากันอีกที) เพราะบรรยากศโดยรวมของเรื่องไม่ว่าจะวิว นิสัยของผู้คน โทนสี และตัวละคร ต่างช่วยทำให้หนังเรื่องนี้กลายเป็นเดอะเบส และนอกจากนี้ยังใช้วัฒนธรรม ‘Lapr day’ ของชาวไอร์แลนด์มาเป็นตัวสร้างรอยยิ้มอีกต่างหาก
สามารถดูได้ที่ : Prime Video
เป็นยังไงล่าาา เป็นหนังที่ควรลิสต์เก็บไว้ดูล่ะสิ เพราะแต่ละเรื่องที่แอดคัดมามีแต่ฉากดีๆ สีสวยๆทั้งนั้น ซึ่งบ่งบอกถึงความใส่ใจของทีมโปรดักชั่นมาก และกว่าจะมีภาพสวยๆ ให้เราเห็นทีมอาร์ตและทีมเกรดสีต้องทำการบ้านหนักน่าดู ยังไงถ้าชอบเสพงานอาร์ตและงานสีสวยๆ แบบนี้ รอบหน้าแอดจะคัดหนังดีๆ มาฝากอีกแน่นอน~
โฆษณา