5 ส.ค. 2021 เวลา 09:11 • ปรัชญา
ชีวิตมีความสุขเพื่อการแบ่งปัน ผมว่าเป็นเรื่องที่ดีนะครับ อันนี้ผมเห็นด้วย
แต่สมัยนี้คนที่จะมีความสุขเพื่อผู้อื่นนี้หายากมากเลยนะครับ ถ้าคิดเป็นเปอร์เซ็นของโลกคงจะมีแค่ 38% - 46% เท่านั้น แต่ก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่พอใช้ได้อยู่ไม่ได้แย่อะไร
ส่วนมากเท่าที่ผมเห็นคนส่วนมากมักจะมีความสุขเพื่อตนเองสะส่วนใหญ่นะครับ คิดเป็น 70% - 87% เลยถือว่าสูงเอาการเลย
จะเห็นเป็นส่วนน้อยที่จะมีความสุขจากการเป็นผู้ให้เพื่อผู้อื่น อันนี้ผมไม่ได้มีอคติอะไรนะครับ
แต่สภาพการณ์มันเป็นแบบนั้นจริงๆ เท่าที่ผมเห็น
ความคิดในการแบ่งปันมีหลายปัจจัยครับ
1.บางคนให้เพื่อ "ผลประโยชน์"
2.บางคนให้เพราะเป็น "หน้าที่"
3.บางคนให้โดย "สักแต่ว่าให้"
4.บางคนให้เพราะ "ความกลัว"
5.บางคนให้ด้วย "ความบริสุทธิ์ใจ"
6.หรือบางคนให้เพราะ "ความโกรธ" ก็มี
ความสุขจากการเป็นผู้แบ่งปันที่ดี ควรจะเป็นผู้ให้แบบ "บริสุทธิ์ใจ" ถึงจะดีที่สุด จึงจะได้ความสุขทั้งผู้รับและผู้ให้อย่างสมบูรณ์
โฆษณา