5 ส.ค. 2021 เวลา 15:11 • ความคิดเห็น
ผมคิดว่า บริษัทนี้มีความชัดเจนในการให้ค่าตอบแทน เพื่อให้คนที่สมัครได้ทราบเงื่อนไขและรู้เป้าหมาย ถ้าเราพอใจกับรายรับนี้เราก็ร่วมงาน หากไม่พอใจก็ไม่ต้องร่วมงาน
แต่ถ้าการถามกำลังสื่อว่า เงินเดือน ตามวุฒิสมควรได้ 15 k ทำไมถึง ไม่จ่ายตามวุฒิไปเลย เพราะทดลองงานสามเดือน จ่าย 10k นั่นเท่ากับเรา ทำงานฟรี 1 เดือนเลย ตรงนี้ต้องมองในมุมมองของการลงทุนครับ หากเราเข้ามาปุ๊ปสามารถทำงานได้ตามมาตราฐานทันที ตรงนี้ไม่ควรมีการทดลองงาน ควรใช้วิธีทำสัญญาเดือนต่อเดือนแทน เพราะถึงแม้คุณจะทำงานได้เลยทันที แต่ก็ไม่มีอะไรรับประกันว่าคุณจะเข้ากับบริษัทนี้ได้ คุณอาจจะทำไปแค่สองเดือนแล้วไม่ชอบวัฒนธรรมในองค์กรณ์ คุณก็อาจจะออก ทำให้บริษัทขาดความต่อเนื่องในการบริหารงาน
แต่หากคุณไม่มีประสบการณ์ การให้ทดลองงานถือว่าเหมาะสม เพราะยังทำงานไม่ได้ เงินที่หายไปประมาณ 1 เดือน ก็ควรมองว่ามันคือการซื้อคอร์ดเรียนวิชาก็ได้นะครับ
สรุป ผมเห็นด้วยกับกับการมีช่วงทดลองงาน เพื่อให้ทั้งสองได้ปรับตัวเข้าหากัน และทำความเข้าใจกัน ก่อนจะผูกพันธ์จนได้ชื่อว่าองค์กรเดียวกันครับ(บางคนเก่งงานแต่ขาดสังคม บางคนเก่งเข้าสังคมงานไม่ค่อยดี ดังนั้นองค์กรณ์จะหาความสมดุลย์เพื่อองค์กรนั้นๆเองครับการทดลองงานคือโอกาส..)
โฆษณา