5 ส.ค. 2021 เวลา 17:04 • ไลฟ์สไตล์
การที่เราอยากใหัคนอื่นเข้าใจเราทุกอย่างมันเป็นไปไม่ได้ เพราะเขาไม่ใช่ตัวเรา เขาไม่ได้เจอเหมือนกับเรา เพราะฉะนั้น สิ่งที่ดีที่สุด คือ เราเข้าใจตัวเราเองก็พอแล้ว เข้าใจว่าเราคือใคร ทำไปเพื่ออะไร เพราะเมื่อก่อนเราเคยเป็น ทำไมคนนั้นถึงไม่เข้าใจเรา ทำไมเขาทำแบบนั้นแบบนี้กับเรา ทั้งๆที่เราก็ทำดีแล้ว คิดนู่นนี่เวิ่นเว้อเหนื่อยใจเอง จนวันนึงคิดว่า การที่เราอยากให้คนอื่นเข้าใจเราอย่างแท้จริงมันเป็นไปไม่ได้ เพราะเขาไม่ใช่เรา เขาไม่ได้เจอเหมือนเรา และคิดว่าทุกคนต่างก็มีเหตุผลของตัวเองทั้งนั้น ตัังแต่เราเข้าใจตัวเองและไม่คาดหวังให้คนอื่นเข้าใจเรา
เรามีความสุบขึ้นเยอะเลย รักตัวเองมากขึ้น และส่วนมากคนที่เราคาดหวังให้เขาเข้าใจเรามากที่สุดล้วนเป็นคนที่เรารักและเราแคร์ที่สุด
ถ้าเราเข้าใจตัวเราเอง เราจะไม่พยายามอธิบายเหตุผลของตัวเองให้คนอื่นฟัง
แต่เราจะทำเลยในแบบที่เราอยากทำ เป็นตัวของตัวเอง
การอยากให้ทุกคนเข้าใจคือการคาดหวัง
ถ้าไม่อยากเจ็บก็อย่าคาดหวัง จบที่ตัวเองด้วยการเข้าใจตัวเอง เราก็คือเรา
โฆษณา