6 ส.ค. 2021 เวลา 03:35 • สุขภาพ
เรามาคิดใหม่ ว่าเราจะอยู่กับโรคนี้ได้อย่างไร ในอนาคต เราน่าจะมีวัคซีน รุ่นใหม่ ต่อไปที่ดียิ่งขึ้น เราจะมียารุ่นใหม่ที่รักษาได้ดีขึ้น แล้วเราจะเคยชินกับการมีชีวิตที่เน้นคุณภาพ ห่วงสุขภาพมากขึ้น จะมีคนสูบบุหรี่น้อยลง รักษาความสะอาดและมีระเบียบมากขึ้น เป็นนิวนอร์มอน ที่ปฏิบัติจริงๆ
เราพัฒนาวีธีการป้องกันและรักษา ไวรัสก็กลายพันธ์ ไปด้วยกันเรื่อยๆ แต่เชื่อว่าเราพัฒนาได้ไวกว่า จนทำให้เราอยู่ร่วมกับโรคนี้ได้ เหมือนกับ ไข้หวัดใหญ่ ที่ทุกวันนี้ก็ต้องพัฒนาวัคซีนใหม่ ทุกปี แต่เพิ่มคุณภาพ จากป้องกันตายเป็นป้องกันป่วยได้แล้ว และเห็นว่า กำลังพัฒนา ให้เป็น 2 in1 คือ ป้องกันทั้งไข้หวัดใหญ่ เละป้องกันโควิด19 พร้อมกันในเข็มเดียว เลย
โฆษณา