6 ส.ค. 2021 เวลา 10:40 • ความคิดเห็น
มนุษย์ มีสองส่วนในร่างกาย
1. กายหยาบ ก็คือ ตัวเรา
2.กายทิพย์ ก็คือ จิตวิญญาณ เรานั่นเอง จิตวิญญาณ ไม่มีที่ตั้ง จิตวิญญาณ เป็นอิสระ แค่มาอาศัยในร่างกายของมนุษย์ ถึงแม้เราจะตายร่างกายเราจะถูกเผา แต่จิตวิญญาณ เรายังอยู่ แค่ย้ายอกจากร่างกายของเราไป ส่วนผี คงจะหมายถึง จิตวิญญาณ สุดท้าย ที่ออกจากร่างไปด้วย ความอาฆาต จึงไม่ไปในภพภูมิที่ดี ลองศึกษา พุทธวจน ดูค่ะ จะได้คำตอบที่ชัดเจนคะ
โฆษณา