6 ส.ค. 2021 เวลา 12:02 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
ไม่ได้ตั้งใจซื้อ “แอพ” แต่ดันกดปุ่มโทรศัพท์รัว ๆ จนโดนหักเงิน
ไม่ว่าจะซื้อเพราะรีบกด
ซื้อเพราะอ่านไม่ถี่ถ้วน
****ใครเคยโดนแบบนี้มาบ้าง😉
อยากได้เงินคืนทำยังไง
ขอบคุณภาพจาก William Hook
เราจะมาแชร์ประสบการณ์การขอเงินคืนจากการซื้อแอพทั้งหลายแหล่
เราใช้เป็นไอโฟน ซื้ออะไรก็ต้องผ่าน Apple ID แหละเนอะ
ระบบมันก็คือ iOS ตามที่ทราบกันดี
ส่วน Internet เราใช้แบบรายเดือนของ True ถ้าเราซื้ออะไร มันก็จะหักผ่านหรือเรียกเก็บจากบิลของ True (เราเลยกดซื้อกันมันส์เลยทีเดียว เพราะไม่ได้จ่ายด้วยเงินสด 😂)
👀อะ ไปดูการขอเงินคืนกันค่ะ👀
วิธีการขอเงินคืน
2. หลังจากนั้นจะขึ้นหน้า “ขอรับเงินคืนสำหรับแอพหรือคอนเทนต์ที่คุณซื้อจาก Apple
3. กดคำว่า “ไปที่ reportaproblem.apple.com
4. หลังนั้นระบบจะขึ้นให้เรา scan หน้า หรือใส่ Apple ID
5. ต่อมาก็จะขึ้นคำว่า “What can we help you with?” ตรงนี้ก็จะมีหัวข้อให้เลือก แต่วันนี้เรามาแชร์เรื่องการขอเงินคืน ดังนั้นเราจะเลือก “Request a refund”
6. เมื่อกดเลือก “Request a refund” ก็จะมีการแสดงแอพ/คอนเทนต์ ที่เราซื้อไว้ ก็กดเลือกเลยว่าเราจะขอเงินคืนจากอันไหน
7. หลังจากนั้นรอค่ะ ประมาณค่ำ ๆ ของวันนั้นที่คุณทำรายการเสร็จ จะมีข้อความส่งมาว่า “บริการจาก Apple จะคืนเงินจำนวน XXX ไปยังหมายเลขของท่าน ซึ่งจะปรากฏในใบแจ้งยอดการเรียกเก็บเงินรอบถัดไป ข้อมูลเพิ่มเติม apple.com/bill”
เรามาแชร์ประสบการณ์ตรงของเราเอง เราไม่ใช่ไอที หรือผู้รู้เรื่องนี้อะไรมากมายนะคะ😉
หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับใครหลายท่าน
ขอทิ้งท้ายหน่อยนึงนะคะ
Call center ของบริษัทเครือข่ายนั้น ๆ ไม่สามารถช่วยเหลือการขอเงินคืนจากการซื้อแอพได้
โฆษณา