6 ส.ค. 2021 เวลา 13:19 • ปรัชญา
ฉันมาอยู่ตรงนี้ทำไม ? ...
เคยมีคำถามนี้ผุดขึ้นมาในหัวคุณบ้างไหมคะ
หลายต่อหลายครั้งที่ฉันตั้งคำถามกับตัวเอง
และพยายามหาคำตอบ ถึงความเป็นไปของชีวิต
ซึ่งบ้างก็หาคำตอบให้ตัวเองได้ ในขณะที่ ...
ก็ยังมีอีกหลายส่วนที่ยังหาคำตอบไม่ได้
ณ จุดที่เรายืนทุกวันนี้ ล้วนแต่เป็นผลจากการตัดสินใจและการกระทำในอดีต ที่นำพามา ...
บางส่วนก็มาตามกระแส มาตามปัจจัยรายล้อม
โดยไม่แน่ใจว่า เคยมีอิสระในการได้ตัดสินใจ
ในเรื่องใดจริง ๆ สักครั้งไหม
หากคำถามที่ว่า ... ฉันมาอยู่ตรงนี้ทำไม ?
ผุดขึ้นในขณะที่คุณเจอปัญหา เศ้าหมอง เป็นทุกข์
👉มันคงจะนำพาคุณให้ดำดิ่งไปกับความทุกข์นั้น
หากคำถามที่ว่า ... ฉันมาอยู่ตรงนี้ทำไม ?
เกิดขึ้นในขณะที่คุณกำลังค้นหาเป้าหมายของชีวิต
👉 มันอาจจะนำพาคุณไปสู่เส้นทางใหม่
บางทีการตั้งคำถามกับตัวเอง
การหาคำตอบให้กับตัวเอง ...
ในขณะที่เรายังมีสติ มีอารมณ์ปกติ ...
ตำตอบที่ได้ ... อาจน่าสนไม่น้อยเลยทีเดียว
“เราคงต้องคุยกับตัวเองบ้าง”
🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀
โฆษณา