7 ส.ค. 2021 เวลา 03:43 • ความคิดเห็น
เราเพิ่งเริ่มทำงานไม่กี่วัน โดนหัวหน้าเอาเราไปเปรียบเทียบกับเพื่อนร่วมงานอีกคนที่เค้าทำมานานแล้ว บอกว่าเค้าทำงานดีกว่าเรางั้นงี้ เราควรจัดการกับความรู้สึกแบบนี้อย่างไรดี ?
คำถามนี้ถูกลบ
ถ้ามองอีกด้านนึง คือเป็นการบอกให้เราพัฒนาตัวเอง อาจจะให้ประมาณคนที่เปรียบเทียบ หรือมากกว่า ซึ่งจะเป็นการพัฒนาองค์กรด้วยครับ แต่เปรียบเทียบต้องมีหลัก และผล เพราะบุคลากรแต่ละคนมีความสามารถ ความถนัดไม่เหมือนกัน แล้วจะต้องดูด้วยว่า หัวหน้าคุณใช้ทรัพยากรบุคคลได้ถูกประเภทหรือไม่
โฆษณา