12 ส.ค. 2021 เวลา 03:09 • ไลฟ์สไตล์
4 วิธีคลายเครียด ที่อาจจะใช้ไม่ได้อีกต่อไปเเล้วในยุคนี้
1. ชอปปิ้ง
สาว ๆ หลายคนคงจะไม่ปฎิเสธว่า การชอปปิ้ง เป็นการคลายเครียดที่ดีที่สุดวิธีหนึ่ง สายชอป ชอปเยอะ ๆ เยอะจนเงินร่อยหรอเเล้วกลับมาเครียดอีกรอบ 55555555 เเต่ด้วยสถานะการตอนนี้ จะชอปอะไรสักที มันต้องคิดเเล้วคิดอีก เพราะการชอปเพื่อคลายเครียด นาทีนี้อาจจะทำได้ยากเเล้ว ต้องวางเเผนการใช้จ่ายเงินให้ดี เพราะเราไม่รู้ว่า สถานการณ์เเบบนี้ มันจะยืดยาวไปอีกนานเเค่ไหน บางคนตกงาน บางคนถูกลดรายได้ เพราะฉะนั้น การชอปปิ้งเพื่อคลายเครียด อาจจะทำไม่ได้เเล้ว สำหรับคนหลาย ๆ คน
2. ไปเที่ยวต่างจังหวัด
ข้อนี้นับวัน ยิ่งทำได้ยาก จะออกต่างจังหวัดสักครั้ง ต้องเตรียมเอกสารต่าง ๆ มากมาย ไหนจะผลตรวจโควิด ผลการยืนยันว่าฉีดวัคซีนเเล้ว หรือเอกสารเข้าออกจังหวัดต่าง ๆ ไหนจะต้องกักตัว การเที่ยวต่างจังหวัดเพื่อฮีลตัวเองช่วงเครียด ๆ เลยต้องพับเก็บไว้ก่อน อยู่บ้านไปก่อน น่าจะคลายเครียดที่ดีที่สุดเเล้วเเหละ
3. เดินห้าง นั่งชิลร้านกาเเฟ
เดี๋ยวนี้ จะออกไปซื้ออะไรสักที จะต้องรีบไปรีบกลับ ไม่มีการอ้อยอิ่ง ไม่มีการไปนั่งชิลร้านกาเเฟ อาจจะนั่งได้ถ้าคนไม่เยอะ เเต่มันก็อาจจะไม่ปลอดภัย จะไปเลือกซื้อของสักครั้ง ก็ต้องจดลิสต์ไปก่อนว่าจะซื้ออะไร ยี่ห้อไหน ยังไง จะต้องเตรียมพร้อมก่อนออกจากบ้านเสมอ ไปถึงห้างก็เดินตรงไปโซนของที่ต้องการเลย หยิบ จ่ายเงิน เเละกลับบ้าน เมื่อก่อนเวลาเเอดจะไปซื้อครีมทาผิวเเต่ละครั้ง จะยืนเลือกชิล ๆ เพราะมีหลายสีหลายกลิ่น หลายยี่ห้อ ยืนเปรียบเทียบราคา เปรียบเทียบกลิ่น นานมากงะ พูดเลย เเต่ตอนนี้อาจจะยืนชิลไม่ได้เเล้ว
4. ไปนั่งโม้บ้านเพื่อน
ตอนนี้ เพื่อนบ้านคือคนเเปลกหน้าดี ๆ นี้เอง เพราะเราต่างไม่ไว้ใจกันเท่าไหร่ 55555 เราไม่รู้ว่าเขาไปไหนมาบ้าง เจอใครมาบ้าง ในขณะที่เขาก็ไม่ไว้ใจเราเช่นกัน เพราะเขาก็ไม่รู้ว่าเราไปไหน เจอใครมาบ้าง เพราะฉะนั้น การคุยจับกลุ่มโม้กันจนน้ำลายเหนียวทุกตอนเย็น เลยไม่เกิดขึ้นอีกต่อไป ตอนนี้ การอยู่ห่าง ๆ อย่าง ๆ ห่วง ๆ คือดีที่สุด
โฆษณา