7 ส.ค. 2021 เวลา 11:01 • ความคิดเห็น
รู้สึกว่าเป็นคนขี้อิจฉาตาร้อน จะแก้ไขยังไงดี ??
คำถามนี้ถูกลบ
ต้องแก้กรรมด้วยการไปทำความสะอาดโบสถ์ วัด ศาลา ล้างถ้วยชามให้วัด กวาดลานวัด เพราะมีอานิสงส์ในการชำระล้างสิ่งสกปรกออกจากจิตใจได้ เราเคยทำตามนี้ เห็นผลเลยจริงๆค่ะ คือจะปลงอะไรต่างๆได้ง่าย เปลียนแปลงตัวเองได้เยอะเลยค่ะ จากแต่ก่อน เคยเป็นคน ถ้าโมโหนี่ จะด่าไม่ยั้ง และถึงมือถึงตีนเลย ไม่กลัวใคร อาฆาตด้วย ไม่ยอมคน แต่พอทำบุญบ่อยๆ มาทำความสะอาดให้ที่วัดบ่อยๆ ก็เปลี่ยนแปลงไปเลย กลายเป็นคนที่ พอใครทำอะไรกับเรามา หลายครั้งที่เราปลงและปล่อยวางได้เฉยเลย ก็คิดว่าช่างมันเหอะ ปล่อยมันไป อะไรอย่างนี้ค่ะ เราก็สงสัยตัวเองว่าทำไมกลายเป็นคนแบบนี้ไปได้ เลยไปเปิดดูอานิสงส์ของการทำบุญเหล่านี้ ก็ปรากฏว่า คืออานิสงส์การชำระล้างสิ่งสกปรกออกจากใจค่ะ ชำระได้จริงๆ ลองทำดูนะคะ หมั่นทำบ่อยๆ จะทำให้เรามีสติขึ้น ละบาป ได้บุญด้วยค่ะ :)
โฆษณา