9 ส.ค. 2021 เวลา 01:00 • สุขภาพ
ช่วยด้วย!!! ลูกฉันติด ipad
ใครเจอปัญหานี้บ้าง ขอเสียงหน่อย ตอนนี้หลายที่ยังคง Lockdown เพราะยอดผู้ติดเชื้อโควิดมีจำนวนมากขึ้นในแต่ละวัน ทำให้โรงเรียนไม่สามารถเปิดสอนได้ตามปกติ เด็ก ๆ จึงต้องเรียนออนไลน์
ลูทีน และ วิตามินเอ
ใช้ iPad เรียนออนไลน์ทั้งวัน เดี๋ยวก็แวะเล่นเกมบ้าง ดูการ์ตูนบ้าง สายตาจดจ้องแต่หน้าจอ พ่อแม่ผู้ปกครองก็เป็นห่วงกลัวว่าลูกจะเสียสายตา ไม่เฉพาะแต่พ่อแม่ที่เป็นห่วง ทางโรงเรียนก็พยายามช่วยในเรื่องนี้ด้วย คือเรียนออนไลน์แต่ก็มีวัน Device Free Day! แค่ให้เด็กเข้าไปเช็คชื่อ จากการเรียนรู้ผ่านหน้าจอเปลี่ยนเป็นทำกิจกรรมอย่างอื่นแทน
มาหากิจกรรมให้ลูกห่างไกล ipad หรือ มือถือกันค่ะ
ในช่วงพักเบรก ก็พาลูกออกไปสูดอากาศนอกระเบียง ถ้ามีสวนหลังบ้านก็ออกไปนั่งเล่น พร้อมอาหารว่าง ดูต้นไม้ใบหญ้า เห็นสีเขียวบ้างพักสายตา
ทำงานศิลปะต่าง ๆ เช่น วาดรูป ปั้นดิน ต่อ Lego
เล่นเกมส์ ไม่ใช่เกมส์ในมือถือนะคะ เกมส์ต่อคอนโด หรือว่าเกมส์เศรษฐี ก็ได้ นอกจากพักสายตาให้ห่างจากแสงของจอมือถือ หรือ ipad ที่ทำร้ายดวงตาของลูกแล้ว ยังสร้างความสุข ความทรงจำที่ดีให้กับลูกด้วยค่ะ
แต่กิจกรรมเหล่านี้อาจจะใช้เวลา คุณพ่อคุณแม่ที่มีเวลาน้อยก็อาจจะไม่สะดวก แนะนำว่า อาจจะตั้งเวลาเพื่อเตือนการใช้งานของลูก ให้พักสายตาจากอุปกรณ์เสริมทุก 1-2 ชั่วโมง
ช่วงแรกอาจจะยากหน่อยถ้าลูกติดมือถือ ควรค่อย ๆ ฝึกไป เพื่อสุขภาพตาของลูก
7 อาหารบำรุงสายตา แก้อาการเมื่อยล้าจากจอมือถือ
1. ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่เป็นกลุ่มผลไม้รสเปรี้ยวฉ่ำอมหวาน เป็นแหล่งของวิตามินซีมหาศาล เช่น โกจิเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ สตรอเบอร์รี่ แบล็กเบอร์รี่ มัลเบอร์รี่(ลูกหม่อนของไทย) เป็นต้น
2. ผักใบเขียว
3. ไข่
4. แครอท
5. อะโวคาโด
6. อัลมอนด์
7. ปลาที่มีไขมันสูง
5 สารอาหารดูแลดวงตา ระดับเทพ
ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเป็นอีกหนึ่งทางเลือก ที่จะมาช่วยดูแลสายตา
Lc vit กิฟฟารีน มีส่วนผสมของสารอาหารพิเศษที่ได้มีการวิจัยสำหรับดูแลดวงตาโดยเฉพาะ อย่าง แลูทีน ซีแซนทีน แอสตาแซนธิน เป็นต้น และยังแบ่งออกเป็นของเด็กและผู้ใหญ่ที่ต้องการจะดูแลสุขภาพตาด้วยค่ะ
สนใจ
Lc vitx3 สำหรับผู้ใหญ่ : https://s.lazada.co.th/s.VXFUw
Lc vit Junior สำหรับเด็ก :https://s.lazada.co.th/s.VXDAt
หวังว่าคุณพ่อคุณแม่จะได้ไอเดียจากการปกป้องสายตาของลูกรักจากหน้าจอนะคะ
ติดตามร้านค้าเพื่อรับโปรโมชั่นและสาระดี ๆ กันได้ที่
โฆษณา