7 ส.ค. 2021 เวลา 14:17 • สุขภาพ
สวัสดีค่ะครูส้มมาแจ้งข่าวสำหรับใครที่อยากปลูกต้นฟ้าทะลายโจร
ที่บ้านปลูกเองกินเอง คุณแม่ชอบเด็ดใบสดมาแช่น้ำร้อนกินเวลามีไข้ เจ็บคอ ก็ดีนะคะ มั่นใจว่าเป็นของแท้แน่นอน แต่ครูส้มขอผ่านก็มันขมน่ะสิ
1
และแหม ๆ มีข่าวฟ้าทะลายโจรปลอมอีกแล้วก็ทำกันได้ลงคอนะ ยามที่คนเราทุกข์กันไม่น่าทำแบบนี้เลย
ส่วนใครที่อยากปลูกนะคะกรมวิชาการเกษตรเปิดให้ลงทะเบียนรับต้นกล้าฟ้าทะลายโจรได้ที่นี่เลย
1
ครูส้มลองคลิกเข้าไปแล้วค่ะ มีการรับลงทะเบียนขอรับต้นกล้าพันธุ์ฟ้าทะลายโจร ของกรมวิชาการเกษตรจริง ๆ แต่บังเอิญที่บ้านครูส้ม คุณแม่ชอบปลูกพืชสมุนไพรอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นขิง ข่า กระเพรา รวมทั้งฟ้าทะเลยโจร ฉะนั้นจึงไม่ลงทะเบียนนะคะ ให้คนอื่นรับไปดีกว่า
ลองคลิกเข้าไปดู
ขั้นตอนการลงทะเบียนไม่ยากเลยค่ะ แต่ตรวจสอบสถานที่รับอาจไกลบ้านบ้างตามแต่ละจังหวัด การขอรับต้นกล้าพันธ์ุฟ้าทะลายโจรจากกรมวิชาการเกษตร มีขั้นตอนดังนี้
1. แจ้งความประสงค์ขอรับต้นกล้าพันธ์ุฟ้าทะลายโจรของกรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ผู้ลงทะเบียน 1 ท่านรับตันกล้าพันธ์ุฟ้าทะลายโจร 5 ต้น
2. เริ่มแจ้งความประสงค์รับตันกล้าวันที่ 7 - 31 สิงหาคม 2564 และเริ่มรับตันกล้าวันที่ 15-30 กันยายน 2564
3. รับตันกล้าตาม วัน สถานที่ที่แจ้งความประสงค์ไว้ เวลา 8.30 - 16.30 น. ทุกวัน
ข้อมูล ณ วันที่ 7 สิงหาคม เวลา 20.56 น.
ลองไปจับจอง และนำมาปลูกกันนะคะ สมุนไพรไทยนี่ล่ะดี ทุกวันนี้ครูส้มก็ต้มใบเตย ขิง กระชาย ตะไคร้กินประจำ
สมุนไพร รวมทั้งพืชผักปลูกไว้ดีนะคะ บ้านครูส้มประหยัดเงินค่าต้นหอม ใบกระเพรา ตะไคร้ ใบมะกรูดไปหลายบาท แถมมั่นใจว่าปลอดสาร ไม่ต้องเสี่ยงภัยไปนอกบ้านด้วย
และก่อนกินฟ้าทะลายโจรก็ควรศึกษาข้อมูลด้วยนะคะ กินให้เขาเป็นยา กินอะไรพอดี ๆ ย่อมเกิดผลดี ลองอ่านเพิ่มเติมที่เพจของหมอยาท่า BD ดูนะคะ
ได้ความรู้เยอะเลย แต่ยังไงก็ตามฟ้าทะลายโจรกับครูส้มไม่ค่อยถูกกันนักเพราะมันขม แล้วเจอกันใหม่ค่ะ ขอให้มีสุขภาพแข็งแรงตลอดไป
❤️ครูส้ม so happy
โฆษณา