7 ส.ค. 2021 เวลา 15:13 • ความคิดเห็น
คุณเชื่อหรือไม่ว่า “กฎแห่งกรรมยุติธรรม เสมอ” ?
คำถามนี้ถูกลบ
ถ้ามองว่าทุกคนมีกฎแห่งกรรมเหมือนกันหมดก็เชื่อว่ายุติธรรมครับ
แต่ส่วนตัวมีความเห็นว่าไม่ยุติธรรม เพราะลองคิดในบริบทที่เราเกิดมาในยุคที่ไม่มีพระพุทธศาสนานี่คือเราไม่รู้อะไรเลยว่าทำอะไรแล้วจะได้รับผลอะไรตามมาหรือไม่
จากบริบทเดิม
คนเราไม่รู้เลยว่าอะไรทำให้เราเกิดมาด้วยซ้ำ เกิดมาใช้ชีวิตงง ๆ เขวไปเขวมา ทำอะไรพลาดไปอย่างเจอแมลงสาปแล้วหงุดหงิดฟาดเข้าให้ก็สร้างกรรมไม่ดีกันแล้ว อย่าว่าแต่อะไรที่เป็นกรรมหนักกว่านี้เลย
กฎแห่งกรรมก่อให้มีความไม่รู้มากมายกับมนุษย์เรา นั่นแหละที่ไม่ยุติธรรม จึงต้องฝึกพัฒนาตนเอาชนะความอยุติธรรมให้มีดวงปัญญาในการหลุดพ้นจากกฎแห่งกรรม ดั่งเช่นพระพุทธเจ้าทุกพระองค์ที่เสียสละตนเองให้ค้นพบแล้วเอามาเผยแผ่แก่มนุษย์เราครับ
< ความเห็นส่วนตัวนะครับ 🙂 >
โฆษณา