7 ส.ค. 2021 เวลา 21:46 • ไลฟ์สไตล์
ปลูกผักสวนครัวในต่างแดน พาไปดูฟักทองสวย ๆ และซุคีนีในสวนค่ะ
หลายคนคงคิดว่าการเป็นมาดาม ที่มีสามีเป็นฝรั่งตาน้ำข้าวนั้น จะต้องสุขสบายนั่งกินนอนกิน และใช้เงินช้อปปื้งชิลล์ ๆ อยู่หรือเปล่าคะ บอกเลยว่าถ้าคุณคิดแบบนั้นนะ คุณกำลังเข้าใจผิดอย่างแรงค่ะ
อย่างที่เห็นตามสื่อต่าง ๆ นะคะว่า ฝรั่งเองก็ต้องทำมาหากินเหมือนทุกคนบนโลกใบนี้นั่นแหละค่ะ และการเป็นมาดามฝรั่ง ก็ต้องช่วยสามีแบ่งเบาภาระเท่าที่จะช่วยได้เหมือนกัน ไม่ได้นั่ง ๆ นอน ๆ นะคะทุกคน
ส่วนตัวผู้เขียนเองที่สามีเป็นข้าราชการ ถึงแม้ว่าตัวเราจะไม่ได้ออกไปทำงานนอกบ้านก็ตาม แต่บอกเลยว่างานบ้านเกือบทุกอย่าง ตัวเราก็ต้องทำเองเกือบทั้งหมดค่ะ (ก็มีเวลาอยู่บ้านทั้งวันอ่ะนะ)
โดยเฉพาะการปลูกผักสวนครัวกินเองในฤดูร้อนเนี่ย เป็นอะไรที่ชอบมาก ๆ เลย ได้ขุดดินเอง ขึ้นแปลงผักเอง ปลูกเอง ดูแลรดน้ำเอง และกินเอง มีความสุขจริง ๆ เวลากินพืชผักที่ตัวเองปลูกค่ะ
และพอดีวันนี้เข้าสวนเก็บซุคีนี เลยถือโอกาสนี้ถ่ายวิดีโอลูกฟักทองและซุคีนีสวย ๆ มาอวดทุกคนด้วย คืออยากบอกว่า มาดามติดดินอย่างฉัน ปลูกผักกินเองเด้อค่ะเด้อ ประมาณนั้นแหละค่ะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า
มีคนบอกว่าไอ้ลูกกลม ๆ นั้นไม่ใช่ฟักทองนะ รินทร์น่าจะเข้าใจผิด มันน่าจะเป็นซุคีนีแบบลูกกลมหรือเปล่า อันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันนะคะ แต่เห็นมันกลม ๆ เราก็เรียกฟักทองไว้ก่อนแหละ ง่ายดี !
ปีนี้ต้องยอมรับว่าบวบฝรั่งหรือซุคีนี และ/หรือฟักทองนั้น ให้ผลผลิตเยอะเป็นที่พอใจมากเลยค่ะ จะสวยแค่ไหนไปดูได้ในคลิปสั้น ๆ ด้านล่างนะคะ
ถ้าหากอยากปลูกฟักทองกินเองที่บ้าน แต่ยังไม่มีเมล็ดพันธุ์ นี่เลยค่ะกดตามลิงก์ได้เลย รับรองเจอเมล็ดพันธุ์ฟักทองสวย ๆ ไว้ปลูกแน่นอน https://raka.is/r/z9nA
เขียนไปเขียนมาก็ห้าทุ่มกว่าแล้ว ขอตัวนอนเอาแรงก่อนนะคะทุกคน เพราะพรุ่งนี้เช้าจะขึ้นเขาเข้าป่าเก็บเห็ดอีกแล้วค่ะ แต่ก่อนนอนฝากเพื่อน ๆ ที่สนใจปลูกเห็ดไว้กินเอง แต่ยังไม่มีก้อนเชื้อเห็ด กดลิงก์เลยจ้า
แล้วก็อย่าลืมแวะมาดูเห็ดที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ด้วยนะคะ 👇👇 ราตรีสวัสดิ์จ้า บ๊ายบาย ❤❤
ผู้เขียน 👉 Rin Switzerland
วันที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2564 เวลา 23:35 น.
โฆษณา