8 ส.ค. 2021 เวลา 02:29 • อาหาร
โจ๊กข้าวโอ๊ตสาหร่าย
วันนี้ขอเสนอมื้อเช้าโปรตีนสูง ให้พลังงาน อยู่ท้อง อร่อยด้วย
สำหรับคนที่เบื่อการทานโอ๊ตมีลแบบเดิมๆ
ภาพอลังมาก😂
ถั่วลูกไก่มีแคลอรี่ในระดับปานกลางและวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด ยังเป็นแหล่งที่ดีของเส้นใยและโปรตีน โปรตีนและไฟเบอร์ทำงานร่วมกันเพื่อทำให้การย่อยอาหารช้าลง ซึ่งช่วยทำให้อิ่มนานขึ้น เพิ่มระดับฮอร์โมนที่ช่วยลดความอยากอาหารในร่างกายได้ ช่วยบำรุงเซลล์กล้ามเนื้อ เล็บ และผม
สาหร่าย ประกอบด้วยไอโอดีนและไทโรซีนซึ่งช่วยการทำงานของต่อมไทรอยด์ ช่วยในการควบคุมการหลั่งฮอร์โมนเพื่อช่วยการเจริญเติบโต ผลิตพลังงาน และการซ่อมแซมเซลล์ที่เสียหายในร่างกาย
ส่วนประกอบ
ข้าวโอ๊ตสำเร็จรูปแบบละเอียด(ใครชอบแบบแผ่นก็ใช้ได้นะคะ)
ถั่วลูกไก่ต้มสุก ตามชอบ
สาหร่ายวากาเมะ(แช่น้ำแล้ว)หั่นตามชอบ*ส่วนตัวใช้ยี่ห้อสีเขียวของเกาหลี *มีรูปค่ะ
แครอทหั่นเต๋าตามชอบ
เมล็ดถั่วลันเตาตามชอบ
เต้าหู้แข็งขาว(หั่นตามชอบ)
ซอสถั่วเหลือง
เกลือ
พริกไทย
กระเทียมเจียว
วิธีทำ
ต้มน้ำซุปตามปริมาณที่ต้องการโดยใส่กระเทียมบุบลงไป 2-3 กลีบ พร้อมกับสาหร่าย
เมื่อเดือดให้ใส่ถั่วลันเตาและแครอทหั่นเต๋า พอผักเริ่มสุก ใส่ถั่วลูกไก่ ปรุงรสด้วยซอสถั่วเหลือง เกลือ พริกไทย ชิมรส รอเดือด ตามด้วยเต้าหู้ ต้มต่อจนผักสุกตามที่ต้องการ
ตักเครื่องออกขึ้นใส่ชามไว้ นำข้าวโอ๊ตใส่ลงไปต้มจนสุก แห้งไปสามารถเติมน้ำและปรุงรสเพิ่มได้ค่ะ (ขั้นตอนนี้ใช้เวลาน้อยมาก) ตักใส่ชาม ท็อปปิ้งด้วยเครื่องที่เตรียมไว้ โรยหน้าด้วยพริกไทยขาวป่น และกระเทียมเจียว
สามารถเติมพริกหรือปรุงแบบโจ๊กหรือข้าวต้มได้นะคะ อร่อยไปอีกแบบ^^
สาหร่ายใช้ที่เขียนว่า dried seaweed นะคะ
สุดท้ายนี้ผู้เขียนขอขอบคุณผู้อ่านทุกท่าน ที่ให้ความสนใจและเข้ามาอ่านบทความนี้ ครั้งหน้าจะยังมีบทความใหม่ๆมาเขียนเล่าสู่กันฟังอีก หากเห็นว่าบทความนี้น่าสนใจหรือเป็นประโยชน์ ฝากกดไลค์ แชร์ หรือติดตามเพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้เขียนด้วยนะคะ^^ ขอบพระคุณมากค่ะ
โฆษณา