8 ส.ค. 2021 เวลา 03:50 • ความคิดเห็น
เรื่องเล่า (ไม่เหล้า) ซื้อขิงกับชาวเขา เค้ารักและคิดถึงในหลวงรัชกาลที่ 9
ช่วงบ่ายๆ ของวันหนึ่งแวะไปซื้อของที่ตลาดมูเซอ ทั้งกระเทียมโทนสด ขิงแก่ ขิงอ่อน ฟักทอง ของน่าซื้อและถูกดี ตอนจ่ายเงินแม่ค้า ค่าขิงอ่อน 5 กิโลกรัม 200 บาท แม่ค้าก็พยายามบอกว่าลดราคาแล้วนะ ปกติโลละ 50 ขายให้โลละ 40 บาทเอง ผู้เขียนก็ว่าเค้าพูดน่ารักดี และก็ชอบชวนเค้าคุย สุดท้ายตอนจ่ายเงินบอกแม่ค้าลดให้อีกได้มั้ย จะเอาแบงค์ใหม่ให้ เค้าบอกโละไม่ได้แล้ว อืม ได้ๆ ไม่โละก็ไม่โละ
พอเราเอาแบงค์ใหม่ให้เชื่อเปล่าเค้าถามว่าอะไร แบงค์ในหลวงรัชกาลที่ 9 เหรอ ผู้เขียนบอกว่าใช่สะสมเก็บแบงค์ใหม่ไว้ แต่วันนี้เอามาซื้อของ แม่ค้ารับแบงค์ใหม่นั้น ยกขึ้นเหนือหัวตัวเอง แล้วก็แตะๆ ผ้ากันเปื้อนที่มีกระเป๋าเงิน เหมือนตั้งจิตอธิฐานอะไรสักอย่าง ภาพที่เห็นผู้เขียนรู้สึก ปิติและปลื้มใจมาก
อยากให้คนไทยรักกันมากมาก คิดถึงประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าผลประโยชน์ส่วนตัวนะทุกคน ผู้เขียน รู้สึกคิดถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 ขึ้นมาอย่างบอกไม่ถูก
สุดท้ายเรื่องเล่าวันนี้ ผู้เขียนขอให้ประเทศชาติเราผ่านพ้นวิกฤติโรคโควิด - 19 โดยเร็วด้วยเทอญ อยากให้ทุกคนตั้งมั่นในความดี และคิดถึงพระองค์ท่านเหมือนแม่ค้าคนนี้ อดทน และคิดดี ทำดี รักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์...
โฆษณา