8 ส.ค. 2021 เวลา 12:42 • หุ้น & เศรษฐกิจ
เคล็ดลับการออมเงิน ออมวันนี้ สบายวันหน้า
1. หยอดเหรียญที่เหลือในแต่ละวันใส่กระปุก เมื่อกลับถึงบ้านแล้วอาจจะพบว่า เรามีเหรียญอยู่ในกระเป๋ามากมายจากการทอนเงิน ลองนำเงินทอนที่ได้กลับมาทุกวัน หยอดใส่กระปุก อาจทำให้คุณมีเงินออมถึงหลักพันเลยทีเดียว
2. เก็บบัญชีเงินฝากหลายบัญชีอาจจะไม่สะดวก เราลองเก็บเงินด้วยระบบของตัวเองแบ่งแยกตามกระปุก
3. เก็บเงินแยกกระปุกตามเป้าหมายของเรา โดยเราสามารถแบ่งออมได้ตามความต้องการ
4. เปิดบัญชีเงินเก็บแยกไว้เฉพาะ การเปิดบัญชีเพื่อฝากเงินหรืออมเงิน ทำให้เราเป็นคนที่มีเครดิต อนาคตหากต้องการขอสินเชื่อ เพื่อเริ่มกิจการเล็ก ๆ ของตัวเอง วินัยการออมและข้อมูลการออมที่อยู่ในระบบของธนาคาร ช่วยให้เราสามารถขอสินเชื่อได้ง่าย อย่างไม่น่าเชื่อ
5. เปิดบัญชีเงินฝากประจำ ถือเป็นการบังคับตัวเองไปในตัว
โฆษณา