8 ส.ค. 2021 เวลา 06:27 • ความคิดเห็น
ถ้าคำพูดของคุณทำให้คนๆนึงที่แคร์มาก โกรธจนจำฝังใจ ในระหว่างการโต้เถียงกันโดยที่คุณไม่ได้เจตนา และดูเหมือนว่าเค้าอยากตัดคุณออกจากชีวิต และบล็อคการติดต่อ คุณจะทำอย่างไร ?
คำถามนี้ถูกลบ
ถ้าเจตนาในการพูดสิ่งนั้นออกไป เป็นเจตนาที่ดี รวบรวมคำพูดที่ดี และอธิบายเจตนาของตัวเองค่ะ ในวันที่เขาใจเย็นลง หรือ ในวันที่เขาเปิดโอกาสให้เราพูด หรือ ในวันที่ยังสื่อสารกันได้อยู่
ถ้าเราได้สื่อสารสิ่งอยู่ในใจเราครบถ้วนแล้ว อีกฝ่ายจะตัดสินใจอย่างไร เราควรจะเคารพการตัดสินใจของเขาค่ะ
ถ้าเขาตัดสินใจที่จะบล็อก เราต้องเป็นฝ่ายจัดการกับความรู้สึกของเราหลังจากนั้นให้ได้ค่ะ หนักหนา เจ็บปวด แต่ ก็ต้องยอมรับค่ะ
แต่ข้อเสียของการโต้เถียงผ่านอารมณ์กันคือ ต่างฝ่ายต่างจะได้ยินเฉพาะเสียงของตัวเอง ถ้ารอให้ใจเย็นลงได้ค่อยมาปรับความเข้าใจกันใหม่ดีกว่าค่ะ
โฆษณา