8 ส.ค. 2021 เวลา 09:47 • ไลฟ์สไตล์
Introvert คืออะไร
Introvert ไว้ใช้เรียกคนประเภทชื่นชอบการอยู่คนเดียว ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง มีกิจกรรมทำของตัวเอง แตกต่างกับคนประเภท Extrovert ที่ชอบอยู่กับคนเยอะ ๆ ต้องไปกิจกรรมคนเยอะ ๆ จะมีพลัง แต่ถ้าจับคนประเภท Introvert ไปอยู่กับคนเยอะ ๆ พลังจะค่อย ๆ หมดลง ๆ
จริง ๆ Introvert ไม่ใช่คนไม่อยากเข้าสังคมนะ พวกเขาเข้าสังคมได้ ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ และทำได้ดีมาก ๆ ด้วย แต่เรื่องไปปาร์ตี้ ไปที่คนเยอะ ๆ แบบที่ไม่ใช่งานนั้น พวกเขาขอบายจะดีกว่า
ข้อดีของคนประเภท Introvert
เป็นผู้ฟังที่ดี ด้วยความชอบอยู่กับตัวเอง การได้ฟังคนอื่นพูด เพราะเป็นการประมวลผล และค่อยแสดงความเห็นในตอนท้ายมากกว่าจะพูดขึ้นมาในระหว่างการสนทนา
คิดก่อนพูด ข้อนี้ต้องย้อนไปด้านบน เพราะ Introvert จะมีการประมวลผลในความคิดตัวเองให้ดีเสียก่อนก่อนจะพูดอะไรออกไป
มีเพื่อนน้อยแต่เน้นคุณภาพ หลายครั้งหลายหนที่คนประเภท Introvert ดูเหมือนไม่เข้าสังคม แต่จริง ๆ พวกเขาเป็นคนมีเพื่อนเหมือนกัน เพียงแต่เพื่อนที่พวกเขามีนั้นจะออกในแนวลึกซึ้งมากกว่าปริมาณ เพื่อนที่ไว้ใจได้ เพื่อนที่ชอบอะไรเหมือนกัน ก็แหงละในเมื่อ Introvert เหมือนกัน ๆ ก็ต้องชอบทุกอย่างเหมือนกันนั่นแหละ
เป็นคนรักที่ดี ด้วยความที่พวกเขามีความเป็นส่วนตัวสูงมาก และเมื่อกลายมาเป็นคนรัก การได้อยู่เพียงลำพังด้วยกัน จะได้เห็นมุมที่เขาเปิดใจให้กับคุณที่เขาเลือกแล้วในชีวิตเงียบ ๆ นี้
ข้อมูลบางส่วนจากเว็บไซต์ Time
แต่หากให้พูดเองในฐานะที่เป็น Introvert เหมือนกัน พบว่า มันสบายใจดีที่ได้อยู่กับตัวเอง และสร้างาสังคมที่อยากเป็นอยู่ของตัวเอง
มิตรภาพก็เป็นเรื่องที่แท้จริง ไม่ใช่การเน้นปริมาณ
รวมไปถึงคอนเนคชั่นการทำงานที่เน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณเช่นกัน เพราะงั้นแล้วเวลามีเรื่องที่จำเป็นจริง ๆ สามารถช่วยเหลือกันได้อย่างทรงประสิทธิภาพ
เรื่องออกเที่ยวไม่ต้องห่วง เพราะถ้าได้ออกไปเที่ยวแล้ว ก็เต็มที่เหมือนกัน แต่ไปเองไม่ได้เดือดร้อนใครนะ
โฆษณา