29 ส.ค. 2021 เวลา 07:00 • อาหาร
Retty Food Fact
ไปร้านอาหารอินเดียสั่งอะไรดีนะ??
ทุกคนเป็นกันไหม อยากลองทานอาหารอินเดีย แต่พอเห็นเมนูในร้านแล้ว ไม่รู้จะสั่งอะไรดี หรือบางทีก็ไม่เข้าใจว่าชื่ออาหารชนิดนี้มันหน้าตาเป็นยังไง วันนี้ Retty จะมาแนะนำ 5 เมนูน่าทานในร้านอาหารอินเดียกันน ถ้าพร้อมแล้ว ตามมาดูเลยย
🥙Naan หรือแป้งนาน เป็นอาหารจานแรกที่พลาดไม่ได้เลยเมื่อไปร้านอาหารอินเดีย นานในที่นี้ไม่ใช่แป้งที่ใช้เวลาทำนาน แต่เป็นชื่อของขนมปังอินเดียชนิดนึง ที่นิยมทานกับแกงต่างๆ ซึ่งแป้งนานตัวนี้มีส่วนผสมของแป้งขาว โยเกิร์ต ยีสต์ เกลือ และเครื่องเทศอื่นๆ และตามร้านอาหารอินเดียเดี๋ยวนี้แป้งนานมีหลายรสที่น่าลอง เช่น Garlic Naan, Butter Naan, Onion Naan และ Cheese Naan (ส่วนแอดมินชอบ Cheese Naan มากที่สุด)
2
🍲Butter Chicken คือ แกงไก่ครีมเนย หรือร้านอาหารอินเดียบางร้านจะเรียกว่า ‘Murgh Makhani’ ส่วนผสมหลักๆ ที่ใช้มี ไก่ โยเกิร์ต ครีม หัวหอม มะเขือเทศเข้มข้น การัม มาซาล่า กระเทียม ขิง พริก และเนยกี ลักษณะของแกงจะมีความเป็นครีม รสออกนวลๆ สีเหลืองส้ม ทานกับแป้งนานแล้วเข้ากันมากๆ ⠀
2
🥘Tikka Masala Chicken คือ แกงไก่ครีมเนยเหมือน Butter Chicken เป๊ะเลย แต่มีส่วนผสมของมะเขือเทศเยอะกว่า ดังนั้นรสชาติจะออกเข้มข้นกว่า แต่จะไม่ creamy เท่า Butter Chicken สีของแกงเป็นสีแดง ถ้านำตัวไก่หมักกับเครื่องแกง Tikka Masala แล้วนำไปย่างในเตา Tandoor จะได้เป็นเมนู Tandoori Tikka Masala น่าทานสุดๆ⠀
2
🥟Samosa (ซาโมซ่า) หรือเรียกง่ายๆ คือกระหรี่ปั๊บทอดสัญชาติอินเดีย มีลักษณะเป็นทรงสามเหลี่ยม ตามร้านอาหารอินเดียส่วนมากจะมีไส้ให้เลือก 2 แบบ คือ ไส้มังสวิรัติ และ ไส้เนื้อสัตว์ โดยไส้จะนำมันฝรั่งบดมาคลุกกับเครื่องเทศอินเดีย และผสมผักหรือเนื้อสัตว์ เวลาทานจะจิ้มกับ Mint Chutney (ซอสมิ้น สีเขียว), Mango Chutney (ซอสมะม่วง สีน้ำตาลเหลือง) หรือ Tamarind Chutney (สีน้ำตาลเข้ม)⠀
2
🍽Biryani อ่านว่า เบียร์ยานี หรือในบ้านเราเรียกว่า ‘ข้าวหมก’ นั่นเอง ความแตกต่างระหว่างข้าวหมกแบบอินเดียกับแบบบ้านเราคือ แบบอินเดียจะใช้ข้าวบาสมาตี ซึ่งมีลักษณะที่เรียวกว่าข้าวหอมมะลิบ้านเรา ถ้าใครเคยทานอาหารอินเดียหลายร้านแล้ว จะสังเกตได้ว่า ข้าวหมกแต่ละร้านไม่เหมือนกันเลย ขึ้นอยู่กับว่าเอาสูตรจากมาเมืองไหน บางร้านอาจใส่เครื่องเทศหลายอย่าง บางร้านอาจมีข้าวถึง 3 สี แต่คนส่วนใหญ่จะนิยมทานข้าวหมกไก่ กับ ข้าวหมกแพะกันน⠀
2
เป็นยังไงกันบ้างคะ เพื่อนๆ รู้แล้วใช่ไหมว่าอยากทานอาหารอินเดียเมนูอะไรกันน
ถ้าเพื่อนๆ ได้ไปลองเมนูไหน หรือมีเมนูอะไรอยากแนะนำเพิ่มเติมมา comment บอกกันได้น้าา
บอกต่อร้านโปรดได้ที่แอปพลิเคชัน Retty
โหลดฟรีทั้ง iOS และ Android
โหลดเลย!! https://retty.page.link/blockdit
ขอบคุณที่มาจาก https://bit.ly/3p1inFB https://bit.ly/32izo49 https://bit.ly/3n4a6it https://bit.ly/32ixdh8
โฆษณา